Cách giảm 5kg trong 1 tháng nói không với thuốc và nhịn ăn khổ sở

Mục lục bài viết

    Một trong những bí quyết giảm cân hiệu quả là bạn phải tự đặt ra mục tiêu cho mình, sau đó theo dõi và điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện. Mục tiêu này cũng cần phải hợp lí, giảm cân quá nhanh thì gây nhiều tác dụng phụ, nhưng quá chậm lại khiến bạn không có động lực. Cùng tham khảo cách giảm 5kg trong 1 tháng dưới đây xem có phù hợp với bạn hay không nhé. Đây là tốc độ vừa phải, nằm trong khả năng phấn đấu nhưng cũng là một thách thức không nhỏ đâu nhé.

    cach giam 5kg trong 1 thang

    Cách giảm 5kg trong 1 tháng không cần thuốc men, chỉ cần nỗ lực

    Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn là đừng ham chạy theo những phương pháp giảm 5kg, 10kg trong 1 tuần. Nếu bạn chỉ giảm cân theo cách thông thường thì phải nhịn ăn và tập luyện đến kiệt sức mới mong giảm được đến mức ai, và tất nhiên là khó có ai theo được đến cùng, chưa kể đến những hậu quả sức khỏe đi kèm. Còn nếu không tập, không ăn kiêng mà vẫn giảm được thần tốc đến thế thì chỉ có cách dùng thuốc mà thôi. Mà dùng thuốc thì xin nhắc lại là ngàn vạn lần không nên. Để hiểu rõ hơn, bạn nên đọc ngay bài viết vì sao không nên uống thuốc giảm cân.

    Như vậy, bạn giảm khoảng chừng 5 kg 1 tháng là vừa phải, tuy không dễ nhưng không phải là không hề. Nắm được chiêu thức và thực thi kiên trì, bạn sẽ thấy tầm vóc mình cải tổ đáng kể mà sức khỏe thể chất không hề bị ảnh hưởng tác động .Thế làm thế nào để giảm 5 kg trong vòng 1 tháng ?

    Phần 1: Chế độ dinh dưỡng

    Bạn sẽ không hề giảm cân hay có một sức khỏe thể chất tốt hơn nếu cứ duy trì việc ẩm thực ăn uống như cũ. Và ăn để giảm béo không có nghĩa chỉ là ăn ít đi. Bạn cần biến hóa về cả lượng và chất .

    1. Giảm lượng calo nạp vào

    giam luong calo nap vao

    Calo dư thừa chính là nguyên do khiến bạn tăng cân, tăng mỡ. Có 2 cách giúp bạn trấn áp được lượng calo chính là ăn kiêng và tập thể dục. Để giảm được 5 kg mỗi tháng, tương tự với khoảng chừng 1.5 kg mỗi tuần, bạn cần cắt giảm 500 – 1000 calo mỗi ngày so với bữa ăn thường thì. Tuy nhiên, tuyệt đối không ăn dưới 1200 calo / ngày vì đây là mức tối thiểu giúp khung hình sống và hoạt động giải trí thông thường .Bạn không nên bỏ bữa mà mỗi bữa hãy ăn giảm lượng thực phẩm lại hoặc ưu tiên những món ăn ít calo. Nên chia thành nhiều bữa nhỏ mỗi ngày để người không hết sạch nguồn năng lượng .Tập thói quen đọc nhãn mẫu sản phẩm để nắm được mỗi bữa mình đã nạp bao nhiêu nguồn năng lượng .

    2. Cắt giảm đường bột tinh chế

    giam carbs xau giup giam 5 ky trong 30 ngay

    Carbs tinh chế là loại carbs đã bị mất đi chất xơ và một phần dinh dưỡng khi chế biến, nó hấp thụ vào máu nhanh, gây tăng đường huyết và khiến bạn thấy mau đói hơn. Bên cạnh đó, khi bạn ăn nhiều loại tinh bột này, tuyến tụy sẽ sản sinh ra insulin, kích thích tàng trữ nhiều chất béo gây tăng cân .Bạn không nên vô hiệu tổng thể những loại tinh bột vì đây vẫn là một nguồn dưỡng chất quan trọng giúp nuôi khung hình. Thay vì ăn cơm trắng, bánh mì trắng, ngũ cốc được chế biến sẵn, bạn hãy tập dùng ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch …

    3. Bữa sáng giàu protein

    bua sang giau protein

    Một bữa ăn sáng khá đầy đủ chất đạm không chỉ giúp bù đắp lại cho khung hình sau một đêm dài, nó còn giúp bạn thấy tràn ngập nguồn năng lượng, không còn thèm ăn. Nhiều người tham gia điều tra và nghiên cứu đã chứng minh và khẳng định rằng có protein trong bữa sáng giúp họ giảm mỡ bụng hiệu suất cao hơn .Những thực phẩm giàu protein cũng không hề khó tìm. Bữa sáng của bạn hoàn toàn có thể là một chén cháo yến mạch, sữa chua, bơ đậu phộng, phô mai hay sữa tươi … Một ly sữa whey protein cũng là một lựa chọn giàu dinh dưỡng cho những ai không có thời hạn sẵn sàng chuẩn bị .

    4. Tăng cường chất xơ

    tang cuong chat xo

    Một điểm mấu chốt trong cách giảm cân 5kg trong 1 tháng chính là bổ sung đầy đủ lượng chất xơ trong khẩu phần của bạn. Theo một số nghiên cứu, bạn chỉ cần tăng lượng chất xơ dùng mỗi ngày lên 14g, ngoài ra vẫn ăn uống như bình thường là đã có thể giảm được 2kg trong 4 tháng.

    Hãy bảo vệ mỗi ngày bạn “ thưởng ” cho khung hình đủ 25-38 g chất xơ bằng cách ăn tăng cường những loại rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Bí quyết là học làm những món salad giảm cân vừa ngon, vừa bổ .

    5. Tự nấu ăn ở nhà

    tu nau an

    Tự chế biến thức ăn tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát được các thành phần dinh dưỡng cũng như lượng calo trong món ăn. Không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn giúp bạn tiết kiệm một số tiền kha khá chi tiêu cho việc ăn uống mỗi tháng. Ngoài ra, bạn nên đọc thêm bài viết 40 thực đơn eat clean để giúp đẩy nhanh việc giảm cân.

    6. Nhai chậm khi ăn

    nhai cham

    Nhai chậm khiến bạn có cảm xúc mình đang ăn nhiều hơn, đồng thời có tính năng làm giảm 10 % calo, tăng lượng nước nạp vào, khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn. Đây là một mẹo không khó vận dụng tí nào .

    7. Chọn thức uống lành mạnh

    chon thuc uong lanh manh

    Nhiều người thường mắc sai lầm đáng tiếc là rất thận trọng trong việc lựa chọn món ăn nhưng lại khá vô tư với những loại nước uống. Soda, nước ngọt có gas, cafe sữa, trà sữa là những món có calo khủng không kém gì thức ăn. Chẳng hạn, 1 ly cafe kem sữa của Starbuck đã nạp cho bạn đến 700 calo mất rồi. Bên cạnh đó, thức uống có cồn cũng sẽ không tốt nếu bạn đang muốn giảm mỡ và tăng lượng cơ nạc .Hãy chỉ lựa chọn nước lọc, cafe đen, trà xanh, sữa tươi không đường tách béo, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, những loại nước trái cây ít ngọt. Thay vì sử dụng đường, hãy sửa chữa thay thế bằng mật ong .

    Phần 2: Chế độ luyện tập làm sao để giảm 5kg nhanh nhất trong vòng 1-3 tháng

    Tập thể dục chính là cách giải quyết lượng calo dư thừa trong cơ thể. Nó còn giúp người bạn săn chắc, dẻo dai hơn, sức khỏe cũng được cải thiện lên đáng kể. Vậy bài tập giảm 5kg trong 1 tháng là những bài tập nào?

    1. Tập cardio

    tap cardio de giam 5kg trong 1 thang

    Bài tập Cardio giảm cân là những bài tập tim mạch, giúp tăng nhịp tim, kích thích đốt cháy calo rất hiệu suất cao, ngoài những còn giúp bạn có tim và phổi khỏe mạnh. Hơn nữa, cardio lại rất đơn thuần và tương thích với tổng thể mọi người. Những bài tập như chạy bộ, đạp xe, lượn lờ bơi lội, nhảy dây, leo cầu thang sẽ giúp bạn xử lý được lượng mỡ thừa body toàn thân. Bạn nên dành khoảng chừng 20-40 phút mỗi ngày để tập cardio .

    2. Bài tập cơ bắp

    tap ta

    Những bài tập gym sẽ giúp bạn có một khung hình săn chắc và điệu đàng hơn. Tốt nhất bạn nên phối hợp tổng thể những nhóm cơ để khung hình săn đẹp tổng lực. Cách giảm 5 kg nhanh nhất là tập xen kẽ những bài tập tạ với những buổi cardio. Để có thêm động lực tập luyện, bạn hoàn toàn có thể rủ thêm một người bạn để nhắc nhở và trợ giúp cho nhau .

    3. Dùng thêm sản phẩm hỗ trợ

    Sử dụng một số ít loại thực phẩm bổ trợ tương hỗ đốt mỡ sẽ giúp bạn nhanh gọn đạt được tiềm năng hơn là chỉ ăn kiêng và tập luyện. Loại thực phẩm này sẽ kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành nguồn năng lượng và tiêu tốn đi trong quy trình bạn tập luyện. Nếu thông thường bạn không quen uống cafe thì nên dùng những loại không có thành phần caffein và không uống buổi chiều tối để tránh bị mất ngủ .

    Phần 3: Sinh hoạt và thói quen để giảm 5kg trong 30 ngày

    Cuối cùng là những thói quen tốt bạn nên khởi đầu triển khai và duy trì lâu dài hơn nếu muốn chiếm hữu sức khỏe thể chất tốt hơn và body toàn thân “ ngon lành ” hơn .

    1. Ngủ đủ giấc

    ngu du giac

    Khi bạn thiếu ngủ lâu ngày, căng thẳng mệt mỏi hoặc stress, khung hình sẽ sản sinh ra những chất khiến mỡ thừa dễ tích tụ hơn. Dù bận rộn đến đâu cũng nên dành một khoảng chừng thời hạn hợp lý để nghỉ ngơi. Hãy bảo vệ bản thân được ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nỗ lực ngủ sâu, tránh xa những thiết bị điện tử trước và trong khi ngủ .

    2. Theo dõi cân nặng

    theo doi can nang

    Chọn một thời gian cố định và thắt chặt trong ngày và kiểm tra cân nặng của bạn, ghi chép lại để biết theo đà này mình hoàn toàn có thể đạt được tiềm năng hay không, cần đổi khác những gì trong cách siêu thị nhà hàng hay tập luyện .

    3. Duy trì thói quen

    Sau 1 tháng, tức là sau khoảng thời gian đã đặt ra trước đó, nếu bạn chưa đạt được mục tiêu là giảm được 5kg như mong muốn thì đừng vội chán nản. Tốc độ giảm cân nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào phương pháp mà còn ở cơ địa của mỗi người. Việc của bạn là tiếp tục kiên trì hoặc điều chỉnh lại những thứ bạn thấy chưa ổn. Đừng bỏ cuộc mà trở lại ăn uống không phanh hay hấp tấp đi theo những phương pháp nhanh gọn nhưng không có hiệu quả lâu dài.

    Nếu bạn thuộc tạng người khó giảm cân, hãy chọn những giải pháp tương thích hơn như cách giảm 5 kg trong 2 tháng, cách giảm 5 kg trong 3 tháng … Chậm cũng được, miễn là chắc .Còn nếu bạn đã đạt được tiềm năng như đã đề ra thì xin chúc mừng. Tuy nhiên đừng vui quá mà cho bản thân “ thả ga ” trở lại nếu bạn không muốn cân nặng trở lại như cũ. Hãy duy trì thói quen nhà hàng và tập luyện lành mạnh, giữ cho lượng calo nạp vào không vượt quá lượng calo tiêu thụ thì bạn sẽ không bị béo trở lại .

    Phối hợp những cách giảm 5kg trong 1 tháng trên đây, cộng với thái độ thực hiện nghiêm túc, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện cân nặng và vóc dáng của mình. Hãy lên kế hoạch và bắt đầu ngay từ bây giờ.

    Source: https://teecafe.vn
    Category: Tập luyện

    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận