Cách nhịn ăn gián đoạn 16/8 cho người mới

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 hay 16/8 Intermittent Fasting là một trong những phong cách nhịn ăn phổ biến nhất và được cho là dễ nhất và bền vững nhất. Bài viết này đánh giá việc nhịn ăn gián đoạn 16/8, cách thức hoạt động và liệu nó có phù hợp với bạn không.

Cách nhịn ăn 16/8 đã được thực hành thực tế trong hàng ngàn năm và là một yếu tố chính trên nhiều tôn giáo và văn hóa truyền thống khác nhau trên toàn thế giới .
Ngày nay, những cách nhịn ăn mới đã tạo ra một bước ngoặt mới trong thực tiễn cổ xưa .

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một trong những phong cách nhịn ăn phổ biến nhất. Những người đề xuất tuyên bố rằng đó là một cách dễ dàng, thuận tiện và bền vững để giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Bài viết này nhìn nhận việc nhịn ăn gián đoạn 16/8, phương pháp hoạt động giải trí và liệu nó có tương thích với bạn không .

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là gì ?

Cách nhịn ăn gián đoạn 16/8

16/8 Intermittent Fasting tương quan đến việc hạn chế tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong một hành lang cửa số tám giờ mỗi ngày và kiêng thức ăn trong 16 giờ còn lại .
Chu kỳ này hoàn toàn có thể được tái diễn tiếp tục như bạn muốn – từ chỉ một hoặc hai lần mỗi tuần đến mỗi ngày, tùy thuộc vào sở trường thích nghi cá thể của bạn .
Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 đã tăng vọt trong những năm gần đây, đặc biệt quan trọng là trong số những người muốn giảm cân và đốt cháy chất béo .
Trong khi những chính sách ăn kiêng khác thường đặt ra những quy tắc và pháp luật khắt khe, thì việc nhịn ăn gián đoạn 16/8 rất dễ triển khai và hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả thực sự với nỗ lực tối thiểu .
Nó thường được coi là ít hạn chế và linh động hơn so với nhiều kế hoạch ăn kiêng khác và hoàn toàn có thể thuận tiện tương thích với bất kể lối sống nào .
Ngoài việc tăng cường giảm cân, nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn được cho là cải tổ trấn áp lượng đường trong máu, tăng cường công dụng não và tăng cường tuổi thọ .

TÓM TẮT: Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 liên quan đến việc chỉ ăn trong một cửa sổ tám giờ trong ngày và nhịn ăn trong 16 giờ còn lại. Nó có thể hỗ trợ giảm cân, cải thiện lượng đường trong máu, tăng cường chức năng não và tăng tuổi thọ.

Cách thực thi nhịn ăn gián đoạn 16/8

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là đơn thuần, bảo đảm an toàn và bền vững và kiên cố .
Để mở màn, hãy mở màn bằng cách chọn một hành lang cửa số tám giờ và giới hạn lượng thức ăn của bạn trong khoảng chừng thời hạn đó .
Nhiều người thích ăn từ trưa đến 8 giờ tối, vì điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần nhịn ăn qua đêm và bỏ bữa sáng nhưng vẫn hoàn toàn có thể ăn một bữa trưa và bữa tối cân đối, cùng với một vài món ăn nhẹ trong suốt cả ngày .
Dưới đây là lịch nhà hàng siêu thị của nhịn ăn gián đoạn 16/8

Lịch ăn của phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8

Những người khác chọn ăn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, điều này được cho phép có nhiều thời hạn cho bữa sáng lành mạnh vào thời gian 9 giờ sáng, bữa trưa thông thường vào buổi trưa và bữa tối sớm hoặc bữa ăn nhẹ vào lúc 4 giờ chiều trước khi khởi đầu nhanh .
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm và chọn khung thời hạn tương thích nhất với lịch trình của mình .
Bất kể khi nào bạn ăn, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ và món ăn nhẹ cách đều nhau trong ngày để giúp ổn định lượng đường trong máu và trấn áp cơn đói .

Thực đơn if 16/8

Ngoài ra, để tối đa hóa quyền lợi sức khỏe thể chất tiềm năng của chính sách siêu thị nhà hàng của bạn, điều quan trọng là phải tuân thủ những loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng trong suốt thời hạn nhà hàng .
Ăn vừa đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hoàn toàn có thể giúp làm tròn chính sách ăn kiêng của bạn và được cho phép bạn gặt hái những phần thưởng mà chính sách này mang lại .

Dưới đây là thực đơn nhịn ăn gián đoạn 16/8 bạn cần lưu ý

Hãy thử cân đối mỗi bữa ăn với nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thể chất, ví dụ điển hình như :

  • Trái cây: Táo, chuối, quả mọng, cam, đào, lê, v.v.
  • Rau: Bông cải xanh, súp lơ, dưa chuột, rau xanh, cà chua, v.v.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Quinoa, gạo, yến mạch, lúa mạch, kiều mạch, v.v.
  • Chất béo lành mạnh: Dầu ô liu, bơ và dầu dừa
  • Nguồn protein: Thịt, thịt gia cầm, cá, các loại đậu, trứng, quả hạch, hạt, v.v.

Uống đồ uống không chứa calo như nước và trà và cà phê không đường, ngay cả khi nhịn ăn, cũng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn trong khi giữ cho bạn ngậm nước.

Mặt khác, cắn hoặc lạm dụng nó vào đồ ăn vặt có thể phủ nhận những tác động tích cực liên quan đến việc nhịn ăn gián đoạn 16/8 và cuối cùng có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe của bạn.

TÓM TẮT: Để bắt đầu nhịn ăn gián đoạn 16/8, hãy chọn một cửa sổ tám giờ và giới hạn lượng thức ăn của bạn trong khoảng thời gian đó. Hãy chắc chắn để ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh trong thời gian ăn uống của bạn.

Lợi ích của nhịn ăn gián đoạn 16/8

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là chính sách ăn kiêng phổ cập vì nó dễ thực thi, linh động và bền vững và kiên cố trong thời hạn dài .
Điều này cũng thuận tiện, vì nó hoàn toàn có thể cắt giảm thời hạn và tiền tài bạn cần dành cho việc nấu ăn và chuẩn bị sẵn sàng thức ăn mỗi tuần .
Về sức khỏe thể chất, nhịn ăn gián đoạn 16/8 có tương quan đến một list dài những quyền lợi, gồm có :

  • Giảm cân tăng: Không chỉ hạn chế ăn của bạn một vài giờ mỗi ngày giúp giảm lượng calo trong suốt cả ngày, mà các nghiên cứu cũng cho thấy rằng nhịn ăn có thể tăng cường trao đổi chất và tăng giảm cân.
  • Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu: Nhịn ăn gián đoạn đã được tìm thấy để giảm mức insulin nhịn ăn lên đến 31% và hạ đường huyết xuống 3 thép6%, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Tăng tuổi thọ: Mặc dù bằng chứng ở người còn hạn chế, một số nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng việc nhịn ăn gián đoạn có thể kéo dài tuổi thọ

TÓM TẮT: 16/8 nhịn ăn gián đoạn rất dễ thực hiện, linh hoạt và thuận tiện. Các nghiên cứu trên động vật và con người cho thấy nó có thể làm tăng giảm cân, cải thiện lượng đường trong máu, tăng cường chức năng não và kéo dài tuổi thọ.

Hạn chế của nhịn ăn gián đoạn 16/8

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 hoàn toàn có thể tương quan đến nhiều quyền lợi sức khỏe thể chất, nhưng nó đi kèm với 1 số ít điểm yếu kém và hoàn toàn có thể không tương thích với tổng thể mọi người .
Hạn chế ăn của bạn chỉ tám giờ mỗi ngày hoàn toàn có thể khiến một số ít người ăn nhiều hơn thông thường trong thời hạn ăn trong một nỗ lực để bù đắp cho hàng giờ ăn chay .
Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến tăng cân, những yếu tố về tiêu hóa và tăng trưởng thói quen nhà hàng siêu thị không lành mạnh .
Nhịn ăn gián đoạn 16/8 cũng hoàn toàn có thể gây ra tính năng phụ xấu đi thời gian ngắn khi bạn mới khởi đầu, ví dụ điển hình như đói, yếu và stress – mặc dầu những điều này thường giảm dần khi bạn có thói quen .
Ngoài ra, một số ít điều tra và nghiên cứu cho thấy việc nhịn ăn gián đoạn hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến nam và nữ khác nhau, với những nghiên cứu và điều tra trên động vật hoang dã báo cáo giải trình rằng nó hoàn toàn có thể cản trở năng lực sinh sản và sinh sản ở nữ .
Tuy nhiên, cần có nhiều điều tra và nghiên cứu trên người để nhìn nhận những tác động ảnh hưởng của việc nhịn ăn gián đoạn hoàn toàn có thể có so với sức khỏe thể chất sinh sản .
Trong mọi trường hợp, hãy chắc như đinh mở màn từ từ và xem xét dừng lại hoặc tìm hiểu thêm quan điểm ​ ​ bác sĩ nếu bạn có bất kể mối chăm sóc hoặc gặp những triệu chứng xấu đi .

TÓM TẮT: Hạn chế ăn thực phẩm hàng ngày có thể gây ra suy nhược, đói, tăng tiêu thụ thực phẩm và tăng cân. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy việc nhịn ăn gián đoạn có thể tác động đến nam giới và phụ nữ khác nhau và thậm chí có thể cản trở khả năng sinh sản.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 có tương thích với bạn không ?

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 hoàn toàn có thể là một cách bền vững và kiên cố, bảo đảm an toàn và thuận tiện để cải tổ sức khỏe thể chất của bạn khi tích hợp với chính sách nhà hàng siêu thị dinh dưỡng và lối sống lành mạnh .
Tuy nhiên, nó không nên được xem như thể một thay thế sửa chữa cho một chính sách nhà hàng cân đối, rất đầy đủ giàu thực phẩm toàn phần. Chưa kể, bạn vẫn hoàn toàn có thể khỏe mạnh ngay cả khi việc nhịn ăn gián đoạn không có tính năng với bạn .
Mặc dù nhịn ăn gián đoạn 16/8 thường được coi là bảo đảm an toàn cho hầu hết người trưởng thành khỏe mạnh, bạn nên chuyện trò với bác sĩ trước khi thử, đặc biệt quan trọng nếu bạn có bất kể thực trạng sức khỏe thể chất tiềm ẩn nào .
Đây là chìa khóa nếu bạn đang dùng bất kể loại thuốc nào hoặc bị tiểu đường, huyết áp thấp hoặc có tiền sử nhà hàng không điều độ .
Nhịn ăn gián đoạn cũng không được khuyến nghị cho những phụ nữ đang nỗ lực thụ thai hoặc những người đang mang thai hoặc cho con bú .
Nếu bạn có bất kể mối chăm sóc hoặc gặp bất kể công dụng phụ bất lợi trong khi nhịn ăn, hãy chắc như đinh tìm hiểu thêm quan điểm ​ ​ bác sĩ của bạn .

Kết luận nhịn ăn gián đoạn 16/8

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 tương quan đến việc chỉ ăn trong thời hạn 8 giờ và nhịn ăn trong 16 giờ còn lại .
Nó hoàn toàn có thể tương hỗ giảm cân và cải tổ lượng đường trong máu, công dụng não và tuổi thọ .

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian ăn uống của bạn và uống đồ uống không chứ calo như nước hoặc trà và cà phê không đường.

Tốt nhất là trò chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thử nhịn ăn gián đoạn, đặc biệt quan trọng nếu bạn có bất kể thực trạng sức khỏe thể chất tiềm ẩn nào .

chiêu thức nhịn ăn 16/8

chính sách ăn 16/8

chính sách nhịn an 16 8

ăn kiêng 16/8

h2 style = ” font-size : 1 px ; color : # fff ; line-height : – 20 px ; ” > giải pháp giảm cân 16/8

cách ăn kiêng 16/8

giảm cân 16/8

nhịn ăn 16/8

chính sách ăn if 16/8

chính sách 16/8

h2 style = ” font-size : 1 px ; color : # fff ; line-height : – 20 px ; ” > ăn 16/8

chính sách ăn giảm cân 16/8

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận