Bản kế hoạch kinh doanh công nghệ 10 – Tài liệu text

Bản kế hoạch kinh doanh công nghệ 10

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (146.52 KB, 4 trang )

M

ỗi chúng ta đều có nhu
cầu giao lưu kết bạn,
đặc biệt là giới trẻ hiện
nay. Họ thường tìm đến những
trang mạng xã hội để tìm kiếm cho
mình một người bạn mới, hay tìm
một đối tượng để tìm hiểu, hẹn họ.
Nắm bắt được xu hướng đó tôi
quyết định, thay cho việc dùng
mạng xã hội,tôi mở một quán cà
hhh

phê để đáp ứng nhu cầu tìm bạn
của mọi người. Nghe có vẻ lạ,
nhưng nó sẽ thu hút sự tò mò của
mọi người. đến với chúng tôi bạn
sẽ có nhiều sự bất ngờ và thú vị.
Ngoài ra chúng tôi còn phục vụ
café mang đi, và phục vụ kiểu
truyền thống. Phần lớn quán phục
vụ cho các bạn trẻ, người già,
doanh nhân, và người lao động.

I, Mô tả quán và mục tiêu
1. Tên quán: Lạ rồi Quen!
2. Vị trí: Trung tâm thành phố. Tập trung đông dân, có nhiều trường học,
công ty..
3. Hình thức kinh doanh: quán café phục vụ các loại nước uống, món ăn
nhanh.
4. Diện tích: 120m2
5. Bố trí quán:
Gồm 3 khu vực:
– khu vực đặc biệt dành cho các vị khách muốn kết bạn với một người
lạ, không đoán trước. Bàn ghế ở khu vực này có vách ngăn, một vách
ngăn giữ bàn có thể hạ.

– khu vực truyền thống: là một dãy bàn ghế thông thường kiểu nhật
dành cho các cuộc hẹn hoặc khách không có nhu cầu ở khu vực đặc biệt
– khu vực bán hàng mang đi
6. Nhân viên: 1 tiếp tân, 2 đầu bếp, 7 nhân viên phục vụ
lương 2 triệu/ tháng
7. Lịch làm việc
Quán mở từ 6h đến 23h
8. Mục tiêu của quán:
+ nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi những thứ mới lạ và nhu cầu kết bạn, giao lưu của
khách hàng
+tạo điều kiện cho các buổi gặp mặt, hẹn hò,….
+ đạt doanh thu cao. 100 khách hàng/ngày

Doanh thu trên 90 triệu/ tháng

II, Sản phẩm và dịch vụ
1. Menu – sản phẩm và giá cả

a. Nước uống:
Café

Tại chỗ
Café đen
20.000 VND

Café sữa
25.000 VND
Cappuccino
30.000 VND
Cappuccino (favor)
30.000 VND
Mocha ( coffee & chocolate ) 30.000 VND
Mocha (favor)
30.000 VND
Cacao
20.000 VND
Yaourt

Tại chỗ
Yaourt đá
12.000 VND
Yaourt chanh
15.000 VND
Yaourt cam
15.000 VND
Yaourt bạc hà
15.000 VND
Matcha
15.000 VND

Mang đi
18.000 VND
23.000 VND
28.000 VND
28.000 VND
28.000 VND
28.000 VND
18.000 VND
Mang đi
10.000 VND
12.000 VND
12.000 VND

12.000 VND
12.000 VND

 Các loại sinh tố: 12.000 VNd ( tại chỗ) 10.000 VND (mang đi)
 Các loại nước ép: 12000 VND (tại chỗ) 10000VND (mang đi)
Các loại trà sữa: 15.000 VND ( mang đi và tại chỗ)
 Các loại nước khác.
b. Thức ăn
Các món ăn nhanh như: khoai tây chiên; bò lúc lắc; xúc xích nướng; trái
cây dầm; xoài lắc; flan; cá viên chiên; …
2. Dịch vụ
-Khu vực đặc biệt: khách hàng đến quán sẽ được bóc số chọn bàn và

ngồi vào bàn đặc biệt dùng cho 2 người được ngăn cách ở giữa ( có thể
hạ tấm ngăn). Sau đó gọi món. Khi đồ dùng đưa lên thì hạ tấm ngăn.
-Khu vực truyền thống: như các quán bình thường có thể dành cho
nhiều người
-Quầy bán đồ mang đi: bạn có thể lựa chọn các loại thức uống và các
món ăn nhanh mang đi nhắm đến khách hàng thích sự tiện lợi, nhanh
chóng và linh động mà vẫn đảm bảo được chất lượng từ hạt cafe
nguyên chất được xay trực tiếp tại quán và thức ăn chế biến tại quán.

III. Chiến lược
1. Khai trương quán
Phát tờ rơi, lập Fan page.

Giảm 30% hóa đơn trong ngày khai trương đầu tiên. Và giảm 30%
trong 2 ngày còn lại, áp dụng với hóa đơn từ 150.000VND

Tổ chức cuộc thi up ảnh của khách tại quán lên Fan page. Mỗi khách
hàng up ảnh lên Fan page sẽ nhận được phiếu quà tặng trị giá 30.000
vnd từ ngày thứ tư sau khai trương, tổ chức trong vòng 1 tuần.
2.Khuyến mãi
Dựa vào các sự kiện đặc biệt trong năm sẽ tổ chức khuyến mãi thích
hợp
Ví dụ: tặng hoa cho khách hàng nữ 8/3, valentine tặng móc khóa tình nhân và
ảnh lưu niệm cho các cặp đôi mặc áo cặp đến quán sẽ đc ghi hình và up lên fan

page…

IV. Chi phí mở quán
Vốn: 180 triệu ( huy động từ gia đình người thân + tiền làm thêm dành dụm vài năm
trước)
Khoản mục
Chi phí
1.
Mặt bằng
15 triệu tháng đầu
2.
3.

4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.

Trang bị và trang trí
Khai trương
wifi
Lương nhân viên

Điện và nước
Rác
Nguyên liệu
khác
Tổng cộng

60 triệu
5 triệu
220k
20 triệu
1 triệu
60k

50 triệu tháng đầu
500 k
151.780.000

V. Doanh thu và lợi nhuận ước tính
Nước uống tại chỗ
Nước uống mang đi
Thức ăn
Tổng

1.
2.

3.
4.

Ước tính đạt 100 người/ ngày
Doanh thu ước tính
30 triệu/tháng
22 triệu/tháng
100 triệu/tháng
152 triệu/tháng

Các phí phải trả mỗi tháng khoảng:
Mục

Phí
Mặt bằng
20 triệu/ tháng
Lương nhân viên 20 triệu/ tháng
Wifi
220 k / tháng
Nguyên liệu
80 triệu/ tháng

5.
6.

7.

Điện và nước
Khác
Tổng

1 triệu/ tháng
500k/ tháng
121.720.000

Lợi nhuận = doanh thu – phí phải chi
= 152.000.000 – 121.720.000 = 30.280.000

VI. Kế hoạch quản lí

Chủ quán

Tiếp
tân

Phục
vụ

Đầu

bếp

Chủ quán: người trực tiếp quản lí và điều hanh.
Tiếp tân: thu tiền và in hóa đơn.
Đầu bếp: pha chế nước uống và chế biến các món ăn nhanh.
Phục vụ: tiếp khách; bưng bê.

VII. Kết luận

T

ôi tin rằng sự mới lạ và tận tình phục vụ của chúng tôi, “lạ rồi quen” sẽ

đem đến sự thú vị và hài lòng cho bạn
Trên tất cả, chất lượng của nguyên liệu sẽ đảm bảo nước uông và món ăn
của quán sẽ đảm bảo an toàn và ngon đáp ứng nhu cầu của khách hàng. ./.
Hồ Nhục Lìn
10 Sinh
Họ và tên:……………………………………………………Lớp:……………………………
Điểm

Lời phê

phê để cung ứng nhu yếu tìm bạncủa mọi người. Nghe có vẻ như lạ, nhưng nó sẽ lôi cuốn sự tò mò củamọi người. đến với chúng tôi bạnsẽ có nhiều sự giật mình và mê hoặc. Ngoài ra chúng tôi còn phục vụcafé mang đi, và ship hàng kiểutruyền thống. Phần lớn quán phụcvụ cho những bạn trẻ, người già, người kinh doanh, và người lao động. I, Mô tả quán và mục tiêu1. Tên quán : Lạ rồi Quen ! 2. Vị trí : Trung tâm thành phố. Tập trung đông dân, có nhiều trường học, công ty .. 3. Hình thức kinh doanh : quán café ship hàng những loại nước uống, món ănnhanh. 4. Diện tích : 120 m25. Bố trí quán : Gồm 3 khu vực : – khu vực đặc biệt quan trọng dành cho những vị khách muốn kết bạn với một ngườilạ, không đoán trước. Bàn ghế ở khu vực này có vách ngăn, một váchngăn giữ bàn hoàn toàn có thể hạ. – khu vực truyền thống cuội nguồn : là một dãy bàn và ghế thường thì kiểu nhậtdành cho những cuộc hẹn hoặc khách không có nhu yếu ở khu vực đặc biệt quan trọng – khu vực bán hàng mang đi6. Nhân viên : 1 tiếp tân, 2 đầu bếp, 7 nhân viên cấp dưới phục vụlương 2 triệu / tháng7. Lịch làm việcQuán mở từ 6 h đến 23 h8. Mục tiêu của quán : + nhằm mục đích cung ứng nhu yếu yên cầu những thứ mới lạ và nhu yếu kết bạn, giao lưu củakhách hàng + tạo điều kiện kèm theo cho những buổi gặp mặt, hẹn hò, …. + đạt lệch giá cao. 100 người mua / ngàyDoanh thu trên 90 triệu / thángII, Sản phẩm và dịch vụ1. Menu – mẫu sản phẩm và giá cảa. Nước uống : CaféTại chỗCafé đen20. 000 VNDCafé sữa25. 000 VNDCappuccino30. 000 VNDCappuccino ( favor ) 30.000 VNDMocha ( coffee và chocolate ) 30.000 VNDMocha ( favor ) 30.000 VNDCacao20. 000 VNDYaourtTại chỗYaourt đá12. 000 VNDYaourt chanh15. 000 VNDYaourt cam15. 000 VNDYaourt bạc hà15. 000 VNDMatcha15. 000 VNDMang đi18. 000 VND23. 000 VND28. 000 VND28. 000 VND28. 000 VND28. 000 VND18. 000 VNDMang đi10. 000 VND12. 000 VND12. 000 VND12. 000 VND12. 000 VND  Các loại sinh tố : 12.000 VNd ( tại chỗ ) 10.000 VND ( mang đi )  Các loại nước ép : 12000 VND ( tại chỗ ) 10000VND ( mang đi ) Các loại trà sữa : 15.000 VND ( mang đi và tại chỗ )  Các loại nước khác. b. Thức ănCác món ăn nhanh như : khoai tây chiên ; bò lúc lắc ; xúc xích nướng ; tráicây dầm ; xoài lắc ; flan ; cá viên chiên ; … 2. Dịch vụ-Khu vực đặc biệt quan trọng : người mua đến quán sẽ được bóc số chọn bàn vàngồi vào bàn đặc biệt quan trọng dùng cho 2 người được ngăn cách ở giữa ( có thểhạ tấm ngăn ). Sau đó gọi món. Khi vật dụng đưa lên thì hạ tấm ngăn. – Khu vực truyền thống cuội nguồn : như những quán thông thường hoàn toàn có thể dành chonhiều người-Quầy bán đồ mang đi : bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại thức uống và cácmón ăn nhanh mang đi nhắm đến người mua thích sự thuận tiện, nhanhchóng và linh động mà vẫn bảo vệ được chất lượng từ hạt cafenguyên chất được xay trực tiếp tại quán và thức ăn chế biến tại quán. III. Chiến lược1. Khai trương quánPhát tờ rơi, lập Fan page. Giảm 30 % hóa đơn trong ngày khai trương mở bán tiên phong. Và giảm 30 % trong 2 ngày còn lại, vận dụng với hóa đơn từ 150.000 VNDTổ chức cuộc thi up ảnh của khách tại quán lên Fan page. Mỗi kháchhàng up ảnh lên Fan page sẽ nhận được phiếu quà Tặng Kèm trị giá 30.000 vnd từ ngày thứ tư sau mở bán khai trương, tổ chức triển khai trong vòng 1 tuần. 2. Khuyến mãiDựa vào những sự kiện đặc biệt quan trọng trong năm sẽ tổ chức triển khai tặng thêm thíchhợpVí dụ : Tặng hoa cho người mua nữ 8/3, valentine Tặng Kèm móc khóa tình nhân vàảnh lưu niệm cho những cặp đôi mặc áo cặp đến quán sẽ đc ghi hình và up lên fanpage … IV. Chi tiêu mở quánVốn : 180 triệu ( kêu gọi từ mái ấm gia đình người thân trong gia đình + tiền làm thêm tích góp vài nămtrước ) Khoản mụcChi phí1. Mặt bằng15 triệu tháng đầu2. 3.4.5. 6.7.8. 9.10. Trang bị và trang tríKhai trươngwifiLương nhân viênĐiện và nướcRácNguyên liệukhácTổng cộng60 triệu5 triệu220k20 triệu1 triệu60k50 triệu tháng đầu500 k151. 780.000 V. Doanh thu và doanh thu ước tínhNước uống tại chỗNước uống mang điThức ănTổng1. 2.3.4. Ước tính đạt 100 người / ngàyDoanh thu ước tính30 triệu / tháng22 triệu / tháng100 triệu / tháng152 triệu / thángCác phí phải trả mỗi tháng khoảng chừng : MụcPhíMặt bằng20 triệu / thángLương nhân viên cấp dưới 20 triệu / thángWifi220 k / thángNguyên liệu80 triệu / tháng5. 6.7. Điện và nướcKhácTổng1 triệu / tháng500k / tháng121. 720.000 Lợi nhuận = lệch giá – phí phải chi = 152.000.000 – 121.720.000 = 30.280.000 VI. Kế hoạch quản líChủ quánTiếptânPhụcvụĐầubếpChủ quán : người trực tiếp quản lí và điều hanh hao. Tiếp tân : thu tiền và in hóa đơn. Đầu bếp : pha chế nước uống và chế biến những món ăn nhanh. Phục vụ : tiếp khách ; bưng bê. VII. Kết luậnôi tin rằng sự mới lạ và tận tình ship hàng của chúng tôi, “ lạ rồi quen ” sẽđem đến sự mê hoặc và hài lòng cho bạnTrên tổng thể, chất lượng của nguyên vật liệu sẽ bảo vệ nước uông và món ăncủa quán sẽ bảo vệ bảo đảm an toàn và ngon phân phối nhu yếu của người mua. . /. Hồ Nhục Lìn10 SinhHọ và tên : …………………………………………………… Lớp : …………………………… ĐiểmLời phê

Source: https://teecafe.vn
Category: Kinh doanh

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận