Eo thon dáng gọn với 8 cách giảm cân sau sinh đơn giản

Một trong những mối chăm sóc số 1 ở những bà mẹ sau khi sinh chính là dáng vóc. Vậy chính sách ẩm thực ăn uống và tập luyện như thế nào để vừa bảo vệ sức khỏe thể chất và dinh dưỡng cho mẹ trong thời hạn cho con bú, vừa giúp mẹ sớm lấy lại dáng vóc thon thả ? Hãy tò mò những cách giảm cân khi cho con bú cực kỳ đơn thuần và hiệu suất cao dưới đây nhé.

8 cách giảm cân sau sinh

1. Cắt giảm calo

Sau khi sinh, bạn vẫn còn thừa nhiều cân, chính sách ăn sau sinh hoàn toàn có thể sẽ giúp bạn nhanh quay về cân nặng vừa lòng. Cách tốt nhất để giảm khối lượng khung hình là cắt giảm lượng calo trong khẩu phần hằng ngày. Thực phẩm nguồn năng lượng rỗng chứa rất nhiều chất béo rắn và đường nhưng lại không có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé. Hãy mở màn bằng việc cắt bỏ những loại bánh ngọt, đồ ngọt, soda, rượu và thức ăn nhanh như pizza, xúc xích trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

2. Ăn nhiều “siêu thực phẩm”

Bạn sẽ có khuynh hướng ăn bất cứ thứ gì có thể, nhưng bạn thực sự cần tới những chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Chọn các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gà và đậu. Bạn cần bổ sung canxi có trong sữa, sữa chua và pho mát. Các loại cá như cá hồi cũng là các “siêu thực phẩm” để bạn lựa chọn trong giai đoạn này. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều DHA, một loại acid béo omega-3 rất tốt cho bé yêu của bạn.

3. Ăn vặt lành mạnh

ăn vặt lành mạnh

Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường hơn là các loại nước uống chứa nhiều đường và kẹo, khoai tây chiên. Các loại thức ăn đồ uống này chứa nhiều calo nhưng lại không hề có chất dinh dưỡng. Để thành công trong việc giảm cân khi cho con bú, bạn hãy chọn những loại đồ ăn vặt lành mạnh nhé.

4. Cho con bú để giảm cân cho mẹ sau sinh

Bạn biết đấy, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe thể chất và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Không những vậy, việc cho con bú còn rất có ích cho nỗ lực giảm vòng eo của bạn nữa. Nhiều phụ nữ cho biết họ giảm cân nhanh hơn khi cho con bú. Cho bé bú hoàn toàn có thể giúp bạn đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày.

5. Uống nhiều nước

Hãy uống nhiều nước, bởi đây là cách giảm cân sau sinh vừa rẻ tiền nhưng lại cực hiệu suất cao đấy ! Rất khó hoàn toàn có thể phân biệt giữa chuyện no do ăn hay do uống. Nếu bạn uống trước khi ăn, bạn hoàn toàn có thể cảm thấy no và không muốn ăn thêm nữa. Hơn nữa, khi thiếu nước, khung hình bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Hãy uống tối thiểu 1 ly nước mỗi khi cho bé bú nữa nhé.

6. Ngủ đủ giấc

Bạn nên cố gắng nỗ lực ngủ tối thiểu 7 tiếng mỗi ngày ( không nhất thiết là phải trong 1 lần duy nhất ). Khi bạn ngủ không đủ giấc, rủi ro tiềm ẩn tăng cân sẽ tăng cao hơn thông thường. Trong một điều tra và nghiên cứu mới gần đây với những bà mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm cho thấy năng lực giảm cân được ít hơn so với những bà mẹ ngủ tối thiểu 7 giờ mỗi đêm. Nếu bạn đang theo đuổi tiềm năng giảm cân sau sinh, hãy thiết lập giờ giấc đi ngủ cho bé kèm với những hoạt động giải trí như tắm, đọc sách, và ca hát. Cố gắng duy trì những thói quen mỗi đêm, và bé sẽ nhận thức được thời gian phải đi ngủ mỗi tối .

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận