Cách để Giảm 5kg Trong một Tuần

  1. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 4

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/0\/04\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-4-Version-2.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-4-Version-2.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/0\/04\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-4-Version-2.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-4-Version-2.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    1Chỉ uống nước. Nước là bạn tốt nhất của người ăn kiêng, còn các thức uống ngọt, có đường và caffeine là kẻ thù. Loại thức uống “năng lượng”, hoặc “thể thao” ngọt và đơn giản có thể chứa đến 400 calorie. Đó là một phần ba tổng lượng calorie cho cả ngày. Hãy tránh xa tất cả các thức uống khác ngoại trừ nước.

    • Nước trà xanh không đường thỉnh thoảng có thể chấp nhận được. Nếu bị ốm và chán với thứ nước trắng ngày nào cũng uống, thỉnh thoảng bạn uống trà thì cũng không sao. Trà xanh có nhiều chất chống ô xy hóa và không chứa calorie, do đó bạn có thể uống được.
    • Nếu vào bữa ăn mà thấy đói ngấu nghiến, bạn hãy uống một cốc nước thật lớn ngay trước khi ăn. Việc này là để đánh lừa dạ dày rằng bạn no hơn thực tế, khiến bạn đỡ đói hơn.

    Nước là bạn tốt nhất của người ăn kiêng, còn các thức uống ngọt, có đường và caffeine là kẻ thù. Loại thức uống “năng lượng”, hoặc “thể thao” ngọt và đơn giản có thể chứa đến 400 calorie. Đó là một phần ba tổng lượng calorie. Hãy tránh xa tất cả các thức uống khác ngoại trừ nước.

  2. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 5

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/d\/d3\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-5-Version-2.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-5-Version-2.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/d\/d3\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-5-Version-2.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-5-Version-2.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    2Loại bỏ carbohydrates đơn ra khỏi chế độ ăn. Carbohydrates đơn còn gọi là carbohydrates tinh chế, thường không bổ dưỡng và được cơ thể hấp thụ rất nhanh.[5]
    Tránh xa các loại carbohydrates đơn và tinh chế khi ăn kiêng như sau:

    • Bánh quy, kẹo, bánh ngọt và các loại bánh nướng ngọt khác
    • Mật ong, mật đường và xi-rô
    • Bánh mì trắng, cơm trắng và mì thông thường
    • Nhiều loại ngũ cốc đóng gói

    Carbohydrates đơn còn gọi là carbohydrates tinh chế, thường không bổ dưỡng và được khung hình hấp thụ rất nhanh. Tránh xa những loại carbohydrates đơn và tinh chế khi ăn kiêng như sau :

  3. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 6

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/b\/bc\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-6-Version-3.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-6-Version-3.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/b\/bc\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-6-Version-3.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-6-Version-3.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    3Thay thế carbohydrate đơn bằng carbohydrate phức hợp. Không giống như carbohydrate đơn, carbohydrate phức hợp chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác được cơ thể tiêu hóa và phóng thích vào máu chậm hơn nhiều.[6]
    Một số ví dụ của carbohydrate phức hợp bao gồm:

    • Bánh mì nguyên hạt, mì nguyên hạt, gạo lứt
    • Đậu và các lại cây họ đậu như đậu lăng, cà rốt và khoai lang
    • Rau và hoa quả như măng tây và quả mơ

    Không giống như carbohydrate đơn, carbohydrate phức tạp chứa nhiều chất xơ và những chất dinh dưỡng khác được khung hình tiêu hóa và phóng thích vào máu chậm hơn nhiều. Một số ví dụ của carbohydrate phức tạp gồm có :

  4. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 7

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/d\/d2\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-7-Version-2.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-7-Version-2.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/d\/d2\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-7-Version-2.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-7-Version-2.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    4

    Ăn protein gầy. Chọn loại thịt bò 98% nạc và chỉ có 2% mỡ. Chọn ức gà bỏ da. Các sản phẩm từ đậu nành như đậu nành Nhật hoặc đậu phụ cũng có hàm lượng protein cao cũng như nhiều loại cá, trong đó có cá hồi.

  5. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 8

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/a\/a4\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-8-Version-2.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-8-Version-2.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/a\/a4\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-8-Version-2.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-8-Version-2.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    5

    Cương quyết tránh thức ăn nhanh. Ngoài việc được chiên trong chất béo chuyển hóa, các thức ăn nhanh như bánh kẹp, khoai tây chiên, sữa lắc (hoặc bánh burritos, mì ống phô mai và bánh mì sandwich) đều có chứa một lượng khổng lồ muối và đường. Chúng là những carbohydrate rỗng, không có chất dinh dưỡng thực sự. Nếu có ý định nghiêm túc giảm ngần ấy cân và lấy lại cân nặng của bạn theo con đường đúng đắn, bạn sẽ phải tránh xa thức ăn nhanh.

  6. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 9

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/9\/9e\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-9-Version-2.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-9-Version-2.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/9\/9e\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-9-Version-2.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-9-Version-2.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    6Buổi sáng ăn như hoàng đế, buổi trưa ăn như hoàng tử, buổi tối ăn như ăn xin. Bạn đã bao giờ nghe câu này chưa? Có một phần sự thực nằm trong ấy đấy. Ăn sớm là để khởi đầu sự trao đổi chất và cung cấp đủ năng lượng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn cho đến trưa, rồi sau đó giảm dần, và bữa tối là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày. Sau đây là một vài ví dụ về thực đơn bạn tự nấu ăn cho mình trong ngày, và một bữa ăn vặt giữa các bữa chính:

    • Bữa sáng: Lòng trắng trứng rán, cải bó xôi và ức gà, thêm một quả chuối và vài quả việt quất tươi
    • Bữa trưa: hạt quinoa ăn với cá hồi nướng và một đĩa salad nhỏ
    • Ăn nhẹ: một nắm hạt dẻ cười
    • Bữa tối: món xào với rau cải thìa, cà rốt, nấm và hạt tiêu
    • Một số món ăn giúp bạn giảm cân hoặc có ít calorie là:
      • bơ đậu phộng
      • bánh gạo
      • các loại quả mọng
      • rau xanh
      • trà xanh
      • nước
      • sữa chua Hy Lạp
      • quả hạch không muối
      • sữa hạnh nhân

    Bạn đã khi nào nghe câu này chưa ? Có một phần sự thực nằm trong ấy đấy. Ăn sớm là để khởi đầu sự trao đổi chất và phân phối đủ nguồn năng lượng giúp bạn cảm thấy mạnh khỏe cho đến trưa, rồi sau đó giảm dần, và bữa tối là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày. Sau đây là một vài ví dụ về thực đơn bạn tự nấu ăn cho mình trong ngày, và một bữa ăn vặt giữa những bữa chính :

  7. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 10

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/e\/e4\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-10-Version-2.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-10-Version-2.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/e\/e4\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-10-Version-2.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-10-Version-2.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    7Ghi nhật ký về lượng calorie của toàn bộ thức ăn nạp vào cơ thể. Ghi nhật ký đều đặn sẽ giúp bạn biết khi nào bạn đã vượt qua giới hạn. Nó cũng nói cho bạn biết loại thức ăn nào và khi nào có hiệu quả, mùi vị có ngon hay không. Nó cũng lưu lại những phấn đấu mà bạn sẽ thấy rất thú vị nhìn lại sau khi đã trải qua chặng đường vất vả!

    • Tính toán chính xác về lượng calorie và khối lượng thức ăn. Thoạt đầu bạn sẽ thấy khó khăn khi tính toán mọi thứ, nhưng sau một thời gian thì việc đó sẽ dễ dàng như bản năng thứ hai của bạn. Hãy cẩn thận khi ước tính số calorie có trong món ăn và bữa ăn cụ thể. Hãy chính xác! Tự dối mình là không đáng vì người duy nhất chịu thiệt chỉ là bạn!

    Ghi nhật ký đều đặn sẽ giúp bạn biết khi nào bạn đã vượt qua số lượng giới hạn. Nó cũng nói cho bạn biết loại thức ăn nào và khi nào có hiệu suất cao, mùi vị có ngon hay không. Nó cũng lưu lại những phấn đấu mà bạn sẽ thấy rất mê hoặc nhìn lại sau khi đã trải qua chặng đường khó khăn vất vả !

  8. Tiêu đề ảnh Lose 10 Pounds in One Week Step 11

    {“smallUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images_en\/thumb\/f\/f7\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-11-Version-3.jpg\/v4-460px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-11-Version-3.jpg”,”bigUrl”:”https:\/\/www.wikihow.com\/images\/thumb\/f\/f7\/Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-11-Version-3.jpg\/v4-728px-Lose-10-Pounds-in-One-Week-Step-11-Version-3.jpg”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:345,”bigWidth”:728,”bigHeight”:546,”licensing”:”

    <\/div>“}

    8

    Khi lỡ vi phạm (và ai cũng thế cả), bạn đừng phóng đại mọi chuyện. Thỉnh thoảng có lỡ một lần ăn món không nên ăn thì cũng chẳng sao. Ai cũng có lúc thế cả. Nhưng lỡ có trượt chân bạn cũng đừng ngã. Đừng phán xét quá mức và đi lạc hướng, đừng bao giờ. Điều đó chỉ khiến mục tiêu của bạn càng khó khăn thêm và càng làm bạn nản chí.

    Quảng cáo

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận