Không ăn cơm, chỉ ăn rau củ để giảm cân


Minh Ánh ( Theo Livestrong )   –  
Thứ ba, 30/11/2021 19 : 25 ( GMT + 7 )

Rau thường ít calo, vì vậy nếu chỉ ăn nguyên rau, bạn chắc chắn sẽ giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại không hề khuyên một chế độ ăn chỉ nguyên rau để giảm cân, mà thay vào đó, bạn nên kết hợp các chất dinh dưỡng khác để duy trì năng lượng.

Không ăn cơm, chỉ ăn rau củ để giảm cân
Bên cạnh việc ăn kiêng, bạn cũng nên kết hợp các chế độ tập luyện hợp lý để giảm cân. Ảnh: Healthline.

Các loại rau củ có chứa nhiều chất xơ, carbs hấp thu chậm, thế cho nên ăn rau củ giúp bạn no lâu và ít hấp thu chất béo, từ đó giảm được cân nặng .Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì bạn cũng phải bảo vệ nạp đủ nguồn năng lượng vào khung hình. Rau lại là thực phẩm có chứa ít calo. Vì vậy bạn cũng cần tích hợp, chế biến rau củ đi kèm những loại thực phẩm khác như ức gà, thịt bò, gạo lứt, trứng …Một nghiên cứu và điều tra được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ vào năm 2009 cho thấy rằng, ăn nhiều rau hơn có tương quan đến việc giảm cân theo thời hạn. Ngược lại, những người ăn ít rau sẽ dễ tăng cân hơn .Một điều tra và nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Béo phì năm 2007 cho thấy những người ăn ít trái cây và rau xanh, sẽ tăng cân trong khoảng chừng thời hạn 10 năm so với những người ăn nhiều hơn. Điều này hoàn toàn có thể là do những người ăn ít rau có khuynh hướng ăn nhiều thực phẩm khác như thịt, tinh bột ….

Lượng rau khuyến nghị cho chị em phụ nữ khi muốn ăn rau giảm cân, đó là ăn từ 2 đến 2 bát con rưỡi rau mỗi ngày. Còn nam giới là từ 2 bát con rưỡi đến 3 bát con mỗi ngày.

Lưu ý là bạn nên ăn xen kẽ những loại rau khác nhau trong suốt cả tuần. Dưới đây là những loại rau củ ít calo, nhiều chất xơ bạn nên thêm vào bữa ăn :

  • Cải bó xôi
  • Nấm
  • Bông cải trắng và xanh
  • Ớt chuông
  • Bí đỏ
  • Cà rốt
  • Các loại đậu
  • Măng tây 
  • Dưa leo
  • Giá đỗ
  • Bí đao
  • Cần tây
  • Cà chua

Lưu ý và mẹo chuẩn bị

Các loại rau giàu tinh bột, ví dụ điển hình như khoai tây, và những loại được chế biến với những thành phần gia vị có hàm lượng calo cao rất dễ dẫn đến tăng cân .Ví dụ, một điều tra và nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England vào năm 2011 cho thấy rằng, mặc dầu hầu hết những loại rau hoàn toàn có thể giúp giảm cân, nhưng mỗi một cách chế biến khác nhau lại có hàm lượng calo khác nhau .

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là nên hạn chế bơ, kem chua, kem tươi, sốt mayonnaise, pho mai, nước sốt đóng hộp hoặc một lượng lớn nước sốt salad đầy chất béo – những bổ sung này đều có khả năng khiến bạn vượt quá lượng calo trong ngày và từ đó dễ bị tăng cân.

Thực tế, một muỗng canh bơ bổ trợ 100 calo, và một lượng nước sốt mayonnaise hoàn toàn có thể thêm 63 calo. Ngay cả kem chua đã giảm béo cũng có 22 calo / muỗng canh .Về phương pháp chế biến, hãy vô hiệu phương pháp chiên, hoặc chế biến sẵn. Hãy làm những món rau củ hấp, xào, ăn sống hoặc nướng trong lò vi sóng .Bên cạnh việc ăn kiêng, bạn cũng nên phối hợp những chính sách tập luyện hài hòa và hợp lý để giảm cân.

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận