Phương pháp giảm cân hiệu quả cho bé gái 16 tuổi

Nếu bạn có con gái đang bước vào tuổi dậy thì, bạn lo ngại cho bé yêu của mình đang mắc chứng tăng cân không trấn áp, bạn muốn giúp bé tăng trưởng tối đa chiều cao, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm bài viết sau .

Bé yêu của bạn đang bước vào giai đoạn tuổi dậy thì lúc này cơ thể bé dần hoàn thiện về mặt thể chất hơn lúc trước rất nhiều, và chính thời điểm này cơ thể của bé sẽ cần rất nhiều chất dinh dưỡng, và cần hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều hơn thời gian trước rất nhiều. Vì vậy nếu không tập cho bé một chế độ ăn uống hay thói quen sinh hoạt hằng ngày đúng cách thì bé rất dễ bị tình trạng béo phì tuổi dậy thì

giam can cho tuoi day thi

Giảm cân cho tuổi dậy thì

> > Xem thêm : Thực đơn khoa học giảm cân cho tuổi dậy thì

Nếu con bạn khi đang 16 tuổi muốn ăn kiêng, đây là một việc nên làm. Hiện nay 40 đến 60 phần các bậc phụ huynh có con gái từ 6 đến 12 tuổi đều lo ngại về cân nặng của của con họ. Có nhiều cách ăn kiêng và giảm cân hiệu quả cho tuổi dậy thì. Nhiều thanh thiếu niên cố gắng giảm cân bằng cách bỏ bữa ăn, loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm, hoặc ăn kiêng không có khoa học.

Nếu bé yêu của bạn bộc lộ mong ước giảm cân, hãy khuyến khích bé thay vì ăn kiêng một cách thiếu khoa học và khắt khe thì hãy tập đổi lối sống lành mạnh để bé yêu hoàn toàn có thể duy trì cân nặng và sức khỏe thể chất của mình tốt nhất. Bên cạnh đó hãy tìm hiểu thêm quan điểm bác sĩ hoặc nhân viên dinh dưỡng để xác lập cân nặng thích hợp cho con bạn .

Nhu cầu dinh dưỡng của tuổi dây thì 

Một bé gái 16 tuổi cần từ 1.800 đến 2.400 calo mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ hoạt động giải trí của bé. Nhằm mục tiêu cho phần dưới của khoanh vùng phạm vi giảm cân, nhưng tránh chính sách ăn ít calo, có năng lực sẽ thiếu những chất dinh dưỡng quan trọng cho thanh thiếu niên. Cô gái tuổi teen nên tiêu thụ tối thiểu 46 gram protein và 28 gram chất xơ mỗi ngày. Canxi và sắt là hai chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng quan trọng nhưng thường thiếu trong chính sách ăn của những bé gái tuổi teen. Một bé gái 16 tuổi cần 1.300 mg canxi mỗi ngày và 15 mg sắt mỗi ngày .
Đối với một cô gái tuổi teen để giảm cân trong khi cung ứng tổng thể nhu yếu dinh dưỡng của mình, cô ấy nên tiêu thụ 1.800 calo mỗi ngày, chia thành ba bữa ăn chính và đa phần tập trung chuyên sâu vào bữa sáng được chia thành hai bữa ăn nhẹ .

giam can cho be

Giảm cân cho tuổi dậy thì

Bắt đầu với bữa sáng bổ dưỡng

Bữa sáng đủ chất dinh dưỡng là cần cung ứng rất đầy đủ chất dinh dưỡng cho những hoạt động giải trí trong một ngày. Có thể một chén bột yến mạch, với quả mọng tươi và 2 muỗng canh quả óc chó với 1 tách sữa ít chất béo, là một bữa ăn sáng giàu chất xơ, lành mạnh có khoảng chừng 440 calo. Hay một lựa chọn khác cho bữa ăn của bạn là hãy làm một chiếc bánh sandwich trứng với một quả trứng, một lát pho mát ít chất béo và một lát thịt xông khói trên một chiếc bánh mì không đường và ít chất béo .

Bên cạnh đó bạn có thể ăn  chuối, cùng với bánh sandwich, với tổng số 476 calo. Hãy chắc chắn bao gồm một nguồn protein, chẳng hạn như thịt nạc, trứng hoặc bơ đậu phộng, trong bữa ăn sáng của bạn và một thực phẩm từ các nhóm sữa, cho một nguồn canxi. Bạn nên nhớ việc giảm cân hiệu quả cho bé  là cần đảm bảo việc cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng trong một ngày. 

Thực đơn cho bữa trưa 

giam can cho tuoi day thi

Giảm cân cho tuổi dậy thì
Cho dù từ quán ăn ở trường hay từ một túi màu nâu, một bữa ăn trưa lành mạnh trong chính sách ăn giảm cân phải gồm có một phần protein nạc, một khẩu phần nhỏ nguyên hạt, một loại trái cây, một loại rau – và nếu hoàn toàn có thể – một mẫu sản phẩm từ sữa. Cho một bữa ăn trưa có chất lượng một bánh sandwich gà tây trên bánh mì lúa mạch, cà rốt que, một quả táo, và một hộp sữa chua ít chất béo là một thực đơn rất hoàn hảo nhất cho bữa ăn trưa khá đầy đủ chất dinh dưỡng .

Thực đơn cho bữa tối

Kết thúc một ngày với bữa ăn tối giàu chất dinh dưỡng dưới 500 calo, ví dụ điển hình như phi lê cá hồi với bông cải xanh hấp, một củ khoai tây vừa nướng với một muỗng cafe bơ và một món salad. Làm một rau trộn với 2 muỗng phô mai và 50% cốc đậu đen trong một cái bánh mì. Đầu cá hồi với salsa và Giao hàng nó với một món salad, cho một bữa ăn tối đó là ít hơn 500 calo .

Nếu các bữa ăn của con bạn có từ 400 đến 500 calo mỗi bữa, nên có trong kế hoạch ăn kiêng cho hai bữa ăn nhẹ 150 đến 200 calo trong ngày. Làm cho chúng được đếm bằng cách chọn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng như sữa chua ít chất béo, phô mai, rau xanh, hoặc các loại hạt cũng rất tốt cho việc giảm cân hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bí quyết giảm cân cho trẻ thừa cân từ 10 đến 12 tuổi

giam can cho tuoi day thi

Giảm cân cho tuổi dậy thì

Tập thể dục cho một trọng lượng khỏe mạnh

Bên cạnh việc có một thực đơn ăn kiêng hiệu quả thì bên cạnh đó bạn cần tập cho con bạn một chế độ tập thể dục với những bài tập giảm cân hiệu quả.

Duy trì hoạt động giải trí sức khỏe thể chất là quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh, thanh thiếu niên nên có một giờ hoạt động giải trí sức khỏe thể chất hầu hết những ngày trong tuần. Nếu con gái tuổi teen của bạn muốn giảm cân, hãy khuyến khích cô ấy hoạt động giải trí bằng cách chơi một môn thể thao hoặc theo đuổi một hoạt động giải trí mà cô ấy thích .

Tập thể dục với con bạn bằng cách đi dạo sau bữa tối hoặc chơi bóng rổ hoặc những bài tập đơn giản cho tuổi bé để có thể giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó bạn có thể khuyến khích con mình chơi những bộ môn đơn giản như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, bơi lội… Những môn thể thao này thật sự có hiệu quả cho việc giảm cân của lứa tuổi dậy thì.

Tag: bài tập giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì, giảm cân ở tuổi 14, giảm cân ở tuổi 15, giảm cân ở tuổi 16, cách giảm cân cho lứa tuổi học sinh, cách giảm cân ở tuổi 13, cách giảm cân ở tuổi 17, thực đơn giảm cân 1 tuần cho tuổi dậy thì

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận