Giảm cân tuổi dậy thì: Như thế nào là lành mạnh và khoa học?

Tuổi dậy thì là quy trình tiến độ tăng trưởng nhanh về sức khỏe thể chất, tâm ý và sinh lý. Do đó, việc giảm cân tuổi dậy thì không hề đơn thuần bởi nếu vừa muốn giảm cân vừa muốn tăng trưởng mọi mặt, đặc biệt quan trọng là chiều cao thì việc giảm cân cần được triển khai khoa học và tránh tự ý thực thi những chính sách ăn kiêng. Hãy cùng xem ngay cách giảm cân ở tuổi dậy thì khoa học, và lành mạnh giúp con bạn tăng trưởng tổng lực.

Bí quyết giảm cân tuổi dậy thì lành mạnh, khoa học

Để giảm cân tuổi dậy thì hiệu suất cao thì việc kiến thiết xây dựng chính sách siêu thị nhà hàng, tập luyện, hoạt động và sinh hoạt tương thích là điều cực kỳ quan trọng để không tác động ảnh hưởng tới sự tăng trưởng :

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng tác động rất lớn đến cân nặng. Các nghiên cứu và điều tra cho thấy những người không ngủ đủ giấc sẽ có rủi ro tiềm ẩn thừa cân cao hơn những người ngủ đủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Trẻ trong tiến trình dậy thì cần ngủ nhiều hơn, khoảng chừng từ 9 – 10 giờ mỗi ngày để khung hình tăng trưởng tốt nhất và hạn chế rủi ro tiềm ẩn tăng cân.

Tập thể dục thể thao: Cách giảm cân tuổi dậy thì khoa học

giảm cân tuổi dậy thì

Tăng cường vận động mỗi ngày là cách giảm cân tuổi dậy thì tốt nhất. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng khối lượng cơ và giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả. Không những vậy, việc này còn được chứng minh là có tác dụng làm giảm căng thẳng và trầm cảm ở trẻ tuổi teen.

Để có thể duy trì việc tập luyện mỗi ngày, trẻ cần tìm một môn thể thao yêu thích hoặc thử một môn thể thao mỗi tuần cho đến khi tìm được bộ môn phù hợp. Đi bộ, đạp xe, đá bóng, yoga, bơi lội, thể dục thẩm mỹ, dance sport… là những sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể khuyến khích trẻ thử.

>>> Bạn có thể quan tâm: Bệnh trầm cảm ở tuổi dậy thì hay ẩm ương tuổi mới lớn?

Chế độ ăn khoa học để giảm cân và phát triển chiều cao

Thực đơn giảm cân cho tuổi dậy thì khoa học, và lành mạnh như thế nào ? Chế độ dinh dưỡng tuổi dậy thì phải phân phối đủ dưỡng chất và hàm lượng vitamin tốt cho sự tăng trưởng tổng lực khung hình. Do đó, thực đơn mỗi ngày cần cung ứng đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng :

  • Chất béo tốt
  • Chất đạm
  • Tinh bột
  • Vitamin và khoáng chất

Các nhóm chất này sẽ có nhiều trong những thực phẩm như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt, cá, trứng, sữa và đậu nành … Ngoài ra, nên tránh ăn những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng chứa ít chất dinh dưỡng như kẹo, bánh quy, nước ngọt, trà sữa, thức ăn nhanh và những loại thực phẩm chế biến sẵn, những món ăn vốn là “ món ruột ” của nhiều bạn tuổi teen .

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận