“Tuyển tập” 19 bí quyết đánh bay vòng eo “bánh mì” mà chị em nào cũng làm được

Hãy cùng đối diện với sự thật này: Vòng eo thon không phải chuyện chỉ sau 1 đêm mà có. Áp lực công việc, không cưỡng nổi nhiều bữa ăn “ngon mà béo”, tìm cớ để nghỉ tập… đủ lý do khiến vòng 2 của bạn ngày một “nở nang”.

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 1.Để tránh những ảnh hưởng tác động gây hại cho sức khoẻ ( tiểu đường, tim mạch, chết sớm … ) từ vòng eo ” bánh mì “, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm những gợi ý sau :

1. Dậy sớm

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 2.Ngủ đủ giấc giúp tăng cường tỷ suất trao đổi chất, ngủ nướng lại có công dụng đảo ngược. Một nghiên cứu và điều tra cho thấy, những người ngủ nướng tới 10 h45 sáng hôm sau sẽ ăn nhiều hơn gần 250 calo trong ngày dù thực tiễn họ ăn ít hơn 50% số trái cây, rau củ so với nhóm dậy sớm .Không những thế, họ hấp thụ nhiều đồ ăn nhanh thấm đẫm muối, đường và chất béo chuyển hoá hơn so với người dậy sớm. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern phát hiện ra rằng, những người tiếp xúc một khoảng chừng thời hạn ngắn với ánh nắng sớm cũng có chỉ số BMI thấp hơn so với người dậy muộn .

2. Ăn nhiều quả mọng

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 3.Thay vì thoả mãn sở trường thích nghi hảo ngọt của bạn bằng thực phẩm chứa đường tình luyện, hãy chọn quả mọng. Chúng rất giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm viêm cho khung hình. Các nhà nghiên cứu Đại học Michigan bật mý rằng, chuột ăn chính sách gồm nhiều quả mọng giảm lượng mỡ đáng kể ở bụng .Không những thế, chúng còn có tính năng giảm rủi ro tiềm ẩn mất trí nhớ. Những loại trái cây thuộc nhóm quả mọng gồm có dâu tây, việt quất, mâm xôi .

3. Chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nảy mầm

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 4.Khi cố gắng nỗ lực giảm mỡ bụng, lời khuyên bạn thường nhận được là ” đừng có ăn bánh mì “. Nhưng nếu chọn loại bánh mì đúng, bạn thậm chí còn còn giúp bạn nhanh đạt tiềm năng vòng eo thon hơn. Theo nghiên cứu và điều tra đăng tải trên tờ Nutrition và Metabolism, chính sách ăn giàu inulin – hàm lượng cao trong ngũ cốc nảy mầm – giúp giảm mỡ bụng và cân nặng nói chung so với chính sách ăn thiếu loại chất xơ lành mạnh này .

4. Nâng tạ

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 5.Nếu bạn thực sự trang nghiêm trong việc giảm vòng hai, tập luyện với tạ sẽ giúp ích nhiều. Nghiên cứu từ Trường Sức khoẻ Cộng đồng Harvard cho thấy, những bài tập tạ giảm đáng kể rủi ro tiềm ẩn béo bụng trong khoảng chừng thời hạn nhiều năm. Trong khi đó, lượng tập bài tập tim mạch ( cardio ) tương tự không đem lại hiệu suất cao tựa như .Các nhà nghiên cứu của Đại học Maryland thậm chí còn còn phát hiện ra rằng, 16 tuần tập tạ giúp tăng cường tỷ suất trao đổi chất lên tới 7,7 %, nhờ đó, vòng eo thon thả nhanh hơn .

5. Nói “không” với chất làm ngọt nhân tạo

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 6.Các nhà nghiên cứu tại Yale chứng minh và khẳng định, chất làm ngọt tự tạo có mối liên hệ với tăng rủi ro tiềm ẩn béo bụng và tăng cân. Có thể bởi chúng kích hoạt những cơn thèm ăn đường thực sự và làm tăng hàm lượng insulin theo cách tựa như những loại đường thật .

6. Làm bạn với chất xơ

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 7.Giảm vòng eo, giảm cân đều không hề thiếu việc bổ trợ chất xơ vào chính sách ăn. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist chỉ ra rằng, tăng thêm 10 g chất xơ hoà tan mỗi ngày giúp giảm 3,7 % rủi ro tiềm ẩn tích mỡ bụng gây hại cho sức khoẻ trong vòng 5 năm. Những người năng hoạt động thậm chí còn còn trở nên thon gọn hơn, vô hiệu nhiều mỡ bụng hơn trong cùng thời hạn với chính sách ăn giàu chất xơ hoà tan .

7. Cẩn trọng với xốt cà chua (Ketchup)

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 8.Xốt cà chua quả thực mê hoặc nhưng đó là kẻ phá hoại ngầm cho nỗ lực giảm cân của bạn. Nó chứa rất nhiều đường – lên tới 4 g / thìa can và không hề có nhiều dưỡng chất tựa như trái cà chua thật. Trong khi đó, cà chua tươi rất giàu lycopene, mà theo một nghiên cứu và điều tra tại Đại học Y Trung Quốc ở Đài Loan, có công dụng giảm mỡ nói chung và chu vi vòng eo nói riêng .

8. Tắm nắng hợp lý

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 9.Hấp thụ ánh nắng mặt trời tự nhiên giúp bạn vô hiệu bớt mỡ thừa ở vùng bụng. Theo nghiên cứu và điều tra của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson, phụ nữ 5075 tuổi thừa cân và thiếu vắng vitamin D sau khi tăng tiếp xúc với ánh mặt trời đã giảm nhiều cân hơn, giảm nhiều mỡ bụng hơn. Để bảo đảm an toàn, hãy bảo vệ bạn dành khoảng chừng 15 phút không thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài mỗi ngày .

9. Tích cực ăn các loại hạt

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 10.Quả hạch giàu chất béo và chất béo này chính là vũ khí tuyệt vời của bạn để chống lại bụng bia của bạn. Theo những nhà nghiên cứu Bệnh viện Đại học Reina Sofia, những người có chính sách ăn nhiều chất béo đơn không bão hoà, như loại có trong quả hạch, trong 28 ngày tăng mỡ bụng ít hơn so với người tiêu thụ chất béo bão hoà. Không những thế, quả hạch còn giúp cải tổ độ nhạy cảm insulin .

10. Tập luyện cường độ cao

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 11.Thay vì miệt mài tập luyện không ngơi nghỉ nhưng chỉ ở mức độ trung bình, chọn tăng mức độ tập giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn. Kết quả một điều tra và nghiên cứu do Đại học McMaster triển khai cho thấy, phái mạnh tập luyện cường độ cao trong 1 phút thưởng thức sự biến hóa về trao đổi chất và hô hấp tương tự người tập luyện vừa phải trong 1 giờ .

11. Thêm tỏi vào món ăn

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 12.Một chút tỏi trong bữa ăn đồng nghĩa tương quan với vòng eo nhanh thon gọn hơn. Kết quả một điều tra và nghiên cứu ở Nước Hàn cho thấy, chuột có chính sách ăn giàu chất béo với tỏi giảm nhiều cân và mỡ bụng hơn so với nhóm chỉ ăn chất béo đơn thuần. Hơn thế, tỏi còn giúp cải tổ công dụng gan, tương hỗ hiệu suất cao đốt mỡ lâu dài hơn .

12. Chăm chỉ đánh răng

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 13.Theo một điều tra và nghiên cứu thực thi với sự tham gia của hơn 14.000 người, đánh răng sau mỗi bữa ăn có liên hệ tới việc giảm cân. Hương vị bạc hà trong kem đánh răng hoàn toàn có thể loại bỏ mọi mùi thức ăn. Không những thế, việc đánh răng còn giúp báo hiệu với não bộ rằng : nhà bếp đã đóng, bữa ăn đã kết thúc .

13. Ăn nhiều cá

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 14.Nếu bạn cần giảm cân và muốn quy trình này diễn ra nhanh hơn, hãy thử sửa chữa thay thế loại protein thường ăn bằng cá. Cá vừa ít nguồn năng lượng hơn so với lượng thịt gà, thịt bò tương tự vừa giàu axit béo omega-3. Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Obesity cho thấy, những ngươi bổ trợ axit béo omega-3 vào chính sách ăn giảm nhiều cân hơn và duy trì cân nặng đã giảm dễ hơn so với những người ít ăn .

14. Ăn thêm ngũ cốc

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 15.Bạn không cần phải vận dụng chính sách low-carb ( ăn ít tinh bột, đường ) để giảm vòng eo trong thời hạn ngắn. Trên thực tiễn, ăn nhiều ngũ cốc toàn phần hơn còn giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tufts chỉ ra mối liên hệ giữa ăn từ 3 khẩu phần ngũ cốc toàn phần và giảm 10 % mỡ khung hình gây hại – loại mỡ tăng rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao .

15. Bổ sung axit

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 16.Theo nghiên cứu và điều tra lê dài 12 tuần đăng trên tờ Bioscience, Biotechnology, and Biochemistry, những người thường ăn giấm giảm nhiều mỡ bụng hơn. Một số điều tra và nghiên cứu khác cũng cho thấy, thực phẩm giàu tính axit như dấm hoàn toàn có thể tăng năng lực chuyển hoá carbohydrate lên 40 %. Tuy nhiên, không nên tiêu thụ quá nhiều, chỉ nên thêm 1 chút vào chính sách ăn mỗi ngày thôi .

16. Ăn vặt bằng rau

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 17.Nghiên cứu đăng tải trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics, ăn những loại rau ít tinh bột như bông cải xanh, xúp lơ, dưa chuột vào bữa nhẹ giúp trẻ thừa cân giảm 17 % mỡ gây hại trong khi cải tổ độ nhạy cảm insulin trong khoảng chừng thời hạn lên tới 5 năm .

17. Bổ sung canxi

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 18.Trong vòng 12 tháng, những nhà nghiên cứu Đại học Tennessee phát hiện thấy, phụ nữ béo phì tăng hấp thụ canxi đã giảm tới 5 kg mỡ khung hình mà không phải biến hóa nhiều trong chính sách ăn. Hãy thử tích hợp giữa thực phẩm từ sữa, rau lá xanh giàu canxi, cá béo, quả hạch và hạt .

18. Chạy bộ

Tuyển tập 19 bí quyết đánh bay vòng eo bánh mì mà chị em nào cũng làm được - Ảnh 19.Không cần phải là vận động viên điền kinh mới giúp đạt tiềm năng có được vòng eo thon gọn. Vài lần chạy bộ với vận tốc vừa phải một tuần cũng đủ để bạn thấy tự tin hơn với vòng bụng phẳng .Nghiên cứu do Trung tâm Y tế Đại học Duke thực thi cho thấy, trong vòng 8 tháng, người trưởng thành thừa cân chạy bộ 19 km / tuần giảm nhiều mỡ bụng và đốt cháy nhiều hơn 67 % calo so với người tập tạ với lượng tương tự hoặc tích hợp tập tạ và tập tim mạch ( cardio ) .

19. Ngủ đủ

Một giấc ngủ ngủ là một trong những cách tốt nhất để vĩnh viễn vô hiệu mỡ thừa ở bụng. Nghiên cứu của Nurses ’ Health chỉ ra răng, trong số 60.000 phụ nữ, những người ngủ ít hơn 5 tiếng / đêm có rủi ro tiềm ẩn béo phì hơn và tăng hơn 14 kg trong 16 năm so với người ngủ từ 7 tiếng trở lên / đêm .

Nguồn: Eathis

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận