Cách giảm mỡ 2 bên hông: Ăn và tập như thế nào cho hiệu quả nhanh

Mục lục bài viết

    Vòng eo đầy ngấn mỡ là 1 trong những vấn đề nghiêm trọng của tất cả mọi người. Chắc chắn bạn không muốn vóc dáng mình xấu đi chỉ vì hông toàn là mỡ. Hôm nay, cách giảm mỡ 2 bên hông sẽ giúp bạn hiểu làm sao để có được vòng 2 thon gọn. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

    cach giam mo 2 ben hong

    Mỡ thừa tập trung 2 bên eo không chỉ là vấn đề của nam mà là còn của nữa. Người càng lớn tuổi thì mỡ càng tích tụ nhiều. Do khi lớn tuổi, bạn sẽ trao đổi chất chậm đi khiến cho mỡ thừa giảm chậm. Nào hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để đốt cháy mỡ 2 bên hông nhanh nhất nhé!

    Hướng dẫn chi tiết cách giảm mỡ 2 bên hông sao cho hiệu quả nhất

    Trước khi bắt đầu, bạn cần biết rõ là hành trình giảm mỡ nhiều lúc sẽ rất gian nan và đòi hỏi sự kiên trì. Do đó, bạn cần thật sự quyết tâm theo đuổi tới cùng.

    Giảm mỡ toàn thân mới là hiểu đúng

    giam mo toan than

    Bạn cần xác lập rõ 1 điều, tất cả chúng ta chỉ hoàn toàn có thể giảm mỡ body toàn thân, chứ không hề giảm mỡ ở riêng 1 vùng khung hình nào. Dù cho bạn tập bụng suốt ngày suốt đêm đi nữa cũng không thể nào giúp đốt mỡ ở riêng vùng bụng. Do đó, nếu bạn chỉ muốn đốt mỡ ở riêng 1 vùng nào đó, thì quên đi nhé !

    Kết luận là cách giảm béo hai bên hông duy nhất chính là làm sao để giảm bớt lượng mỡ cơ thể. Khi lượng mỡ thừa cơ thể giảm xuống, đồng nghĩa với mỡ bụng cũng giảm theo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉ giảm mỡ bụng, còn 1 cách đó là hút mỡ đi. Nào giờ, chúng ta bắt đầu đi vào phần chính là ăn và tập.

    Phần I: Ăn uống đúng cách

    Chế độ dinh dưỡng quyết định hành động tới 60 % năng lực thành công xuất sắc của mọi tiềm năng. Chỉ cần nhà hàng đúng cách là bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể biến tiềm năng giảm mỡ 2 bên hông thành hiện thực ngay. Do đó, bạn cần phải biến hóa thói quen siêu thị nhà hàng sao cho lành mạnh. Chỉ nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe thể chất, hạn chế tối đa những nhóm thực phẩm không chứa dinh dưỡng chỉ toàn calo xấu .

    Tại sao lại chú ý tới 60% vào chế độ dinh dưỡng? Chứ không phải càng tập nhiều càng đốt mỡ nhanh? Đúng là về nguyên tắc tập càng nhiều thì đốt mỡ càng nhanh. Tuy nhiên, liệu bạn có đủ sức để tập quá nhiều mỗi ngày hay không? Chưa kể, khi tập quá nhiều sẽ khiến cơ thể dễ bị suy kiệt. Ngoài ra, tập quá nhiều khiến cho cơ thể liên tục cảnh báo đòi ăn, thế là bạn ăn càng nhiêu hơn và đặc biệt là như thế làm bạn mất cơ. Thay vào đó, bạn có thể chọn 1 giải pháp hiệu quả hơn là ăn và tập khoa học.

    Thêm 1 điểm nữa bạn cần chú ý là tập luyện sẽ giúp đốt calo, nhưng ăn là nạp calo vào. Chỉ cần uống 1 ly trà sữa là bạn cung cấp cho cơ thể khoảng 400calo rồi, nhưng để đốt hết 400kcal, bạn cần phải chạy bộ tới cả tiếng.

    1. Bỏ qua các chế độ ăn giảm cân cấp tốc

    khong giam can cap toc

    Các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tạm thời. Tuy nhiên, đó không phải là kế hoạch lâu dài. Thay vào đó, bạn nên hướng tới 1 chế độ ăn lành mạnh hơn mà chúng tôi sẽ đề cập ngay dưới đây nhé. Các chế độ ăn cấp tốc không mang lại được hiệu quả về sức khỏe cho bạn.

    2. Giảm lượng cao nạp vào cơ thể

    giam calo

    Như đã nói ở trên, không có cách nào để chỉ giảm mỡ ở 1 vùng nào đó. Nếu muốn vô hiệu mỡ thừa ở hông, bạn cần giảm đi lượng calo mà khung hình hấp thụ mỗi ngày. Hãy tập thói quen giám sát lượng calo từ thực phẩm mà bạn ăn bằng cách xem thành phần dinh dưỡng và ghi chép lại .

    Bạn nên dùng công cụ tính chỉ số TDEE online để tính toán mỗi ngày bạn cần nạp bao nhiêu calo. Tốt nhất, mỗi ngày bạn chỉ nên giảm từ 500-1000kcal. Điều này sẽ giúp bạn giảm được ít nhất 0.5-1kg/tuần. Ngoài ra, bạn không nên nghe ai áp dụng chế độ ăn dưới 1200 calo. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tính mạng. Nó chỉ mang tới những hiệu quả TIÊU CỰC.

    3. Ăn như thế nào là lành mạnh và khoa học?

    an the nao cho lanh manh

    Khá nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc cắt giảm tinh bột (carbs). Tuy nhiên, đây chỉ là cách mang lại lợi ích trong thời gian ngắn giúp bạn đạt được cân nặng ưng ý mà thôi, còn về lâu dài thì đó chính là cách tốt nhất để bạn giã từ cuộc sống này nhanh hơn. Tinh bột đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe. Não bộ và cơ thể bạn cần năng lượng được cung cấp từ carbs. Cắt giảm carbs hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân nhanh, nhưng nó cũng gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Việc ngưng nạp tinh bột còn khiến cho khung hình đi vào trạng thái chống đói. Điều này không làm tăng quy trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thành nguồn năng lượng, mà nó sẽ khiến cho quy trình trao đổi chất chậm lại hoặc ngưng hẳn vì không có nguồn năng lượng hoạt động giải trí. Điều này khiến cho khung hình tự cân đối, tăng cường tích góp mỡ để duy trì sự sống. Điều này chỉ khiến cho việc đốt mỡ khó khăn vất vả hơn và bạn sẽ không đạt được tiềm năng có bụng thon gọn trong thời hạn dài được. Thay vì cắt giảm carbs trọn vẹn, tại sao bạn không tìm hiểu thêm bài viết tinh bột là gì để hiểu rõ hơn về nó. Tốt nhất là bạn nên chọn những thực phẩm chứa tinh bột tốt .Bên canh carbs, chắc như đinh nhiều người cũng sẽ nghĩ ngay tới chất béo là 1 trong những nguyên do gây béo. Tuy nhiên, đó là chưa đúng và chính khoa học đã chứng tỏ rằng chất béo không phải là nguyên do chính gây béo phì hay tăng cân đâu nhé. Những món ăn chứa chất béo lành mạnh không chỉ không làm bạn tăng cân mà còn hỗ trợ giúp giảm cân tốt hơn nữa đó nhé, hoàn toàn có thể kể tới như dầu oliu, dầu dừa, bơ, dầu cá, omega-3 …

    Cuối cùng, chúng ta không thể bỏ qua thành phần protein. Protein đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Bạn nên đọc ngay bài viết các món ăn giàu protein để bổ sung vào bữa ăn cho đa dạng. Protein được chia làm 2 loại là hoàn chỉnh có trong động vật và không hoàn chỉnh có trong thực vật. Do đó, yêu cầu bạn mỗi ngày nên ăn cho đa dạng vào nhé!

    Ngoài ra, bạn cần phải chú ý bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây. Rau củ quả chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tất cả các dưỡng chất này đều tham gia vào quá trình giảm béo mỡ 2 bên vùng hông của bạn đó nhé. Do đó, hãy ăn đa dạng và nhiều mỗi ngày để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

    Bạn cần hạn chế tối đa lượng đường nhân tạo nạp vào cơ thể mỗi ngày từ các loại thức ăn. Nó không giúp ích nhiều mà chỉ khiến cho bạn dễ béo lên mà thôi. Thay vào đó, bạn có thể dùng đường ăn kiêng vừa phải hoặc thay thế bằng các loại trái cây chứa đường tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế muối vì nó có thể gây tích nước.

    Đối với rượu, bia, thuốc lá là những thành phần không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng ta cũng có thể phá lệ. Uống ở lượng vừa phải, ăn nhiều hơn để giảm bớt uống lại, bổ sung thêm nước lọc nữa nhé. Tốt nhất vẫn nên tránh xa!

    4. Áp dụng thực đơn Eat Clean

    thuc don eat clean

    Giờ chắc nhiều bạn đang rất nóng lòng muốn tìm 1 chế độ ăn nào đó để học theo cho lành mạnh và khoa học. Ở đây, chúng ta chỉ nói tới Eat Clean. Đây chính là chế độ ăn sạch mà iFitness muốn hướng bạn tới. Chế độ ăn này đảm bảo được các yêu cầu trên. Ngoài ra, nó đảm bảo ăn no, không lo đói mà đủ chất. Để hiểu rõ về nó, bạn cần xem 2 bài viết này nhé!

    5. Bổ sung protein

    bo sung protein

    Khi nhắc tới protein, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới thịt gà, thịt bò, heo nạc… Đó là những món ăn rất tốt cho bạn. Chúng cung cấp lượng đạm lớn. Nếu bạn là người ăn chay thì sao, không quá khó! Chỉ cần bạn đọc ngay bài viết các thực phẩm chay giàu protein. Bạn nên đọc thêm bài viết 1 ngày nên ăn bao nhiêu gram protein. Ngoài ra, bạn nên mua sữa thể hình để bổ sung protein.

    6. Bổ sung tinh bột

    bo sung tinh bot

    Carbs được chia làm 2 nhóm, tiêu hóa nhanh và chậm. Ở đây, chúng ta chỉ tập trung ăn các loại tiêu hóa chậm. Nhóm này giúp bạn no lâu hơn so với các loại tinh bột tiêu hóa nhanh như cơm trắng, phở. Bạn chỉ nên dùng tinh bột tiêu hóa chậm. Hãy đa dạng để bữa ăn ngon miệng hơn nhé.

    7. Bổ sung chất béo

    bo sung fat

    Bạn cần tránh xa những loại chất béo không có lợi. Thay vào đó, chỉ nên ăn những thực phẩm giàu chất béo có lợi mà thôi. Chất béo có lợi sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân .

    8. Bổ sung trái cây và rau xanh

    bo sung rau xanh

    Trong cách giảm mỡ 2 bên hông, không thể thiếu trái cây và rau xanh. Bạn nên ăn nhiều và đa dạng mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cứ suốt ngày ăn các loại trái cây và rau xanh không mà bỏ quên các chất khác. Nếu bạn ăn quá nhiều mít chứa lượng đường và carbs cao cũng không tốt.

    Phần II: Tập luyện

    tap ta

    Để hỗ trợ giảm mỡ vòng eo tốt hơn, bạn nên kết hợp ăn uống và tập luyện. Tập luyện sẽ giúp đốt mỡ tốt hơn. Nó kích thích được cơ thể phải liên tục thực hiện các quá trình trao đổi chất để biến mỡ thừa thành năng lượng.

    Vậy đốt mỡ bằng cách nào hay bài tập giảm mỡ 2 bên hông nào tốt? Ở đây, chúng tôi nói tới đốt mỡ toàn thân nên sẽ cần tới sự trợ giúp của các bài tập HIIT, bài tập Cardio đốt mỡ nhé! Đó chính là những nhóm bài tập quan trọng giúp đốt cháy đi lượng mỡ thừa.

    Không có bài tập nào tốt hơn giải pháp cardio hay HIIT. Bạn chỉ cần bấm vào 2 link trên là có ngay 1 chuỗi mấy chục động tác nhé. Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể vận dụng nó ngay tại nhà hoặc tại gym .

    Tuy nhiên, bạn cần chú ý, không được tập quá nhiều mỗi tuần. Nếu đi tập gym thì mọi việc khá dễ, bạn chỉ cần tuân thủ tập luyện là được. Nếu tập tại nhà, hãy tập xen kẽ. Lý do vì tập như thế sẽ không giảm được gì. Thay vào đó, bạn nên tranh thủ tập thêm các bài tập cơ bụng, tay, chân…

    Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm 2 bài viết cách tập cơ bụng và ebook 400 bài tập thể hình. Hai bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất cách tập cơ bụng. Bạn sẽ không lo thiếu động tác.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách giảm mỡ 2 bên hông! Để giảm mỡ nhanh hơn, bạn nên mua các viên uống đốt mỡ. Ưu tiên nhất vẫn là mua Lipo 6.

    Source: https://teecafe.vn
    Category: Tập luyện

    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận