5 cách nhịn ăn gián đoạn (IF) – Giảm cân nhanh trong 2 tháng

Có rất nhiều khu công trình điều tra và nghiên cứu về quyền lợi của kỹ thuật nhịn ăn gián đoạn đã được triển khai trong suốt những năm vừa mới qua. Kết quả cho thấy, việc duy trì chính sách ăn này thực sự có những công dụng vô cùng hứa hẹn trong việc giảm cân cũng như điều trị một số ít loại bệnh về tim mạch. Vậy đơn cử công thức “ thần kỳ ” này mang lại những gì và phải nhịn ăn sao mới là đúng chuẩn ? Cùng Kangnam mày mò ngay sau đây !

I – Nhịn ăn gián đoạn là gì ?

Nhịn ăn gián đoạn có tên tiếng Anh rất đầy đủ là Intermittent Fasting, đây là một trong những trào lưu làm đẹp thông dụng nhất .Ngay từ cái tên của nó bạn hoàn toàn có thể “ lờ mờ ” hiểu rằng đây chính là một quy mô siêu thị nhà hàng xoay vòng giữa những quá trình nhịn ăn lê dài và siêu thị nhà hàng thông thường .

Mọi người thường áp dụng IF vào việc giảm cân, nâng cao thể lực bởi nó có khả năng tác động mạnh mẽ đến toàn bộ cơ thể bao gồm cả não bộ.

Thậm chí, còn có 1 số ít nghiên cứu và điều tra cho rằng nó còn có công dụng giúp duy trì sự tươi tắn, đồng thời lê dài tuổi thọ của con người .

intermittent fasting la gi

Phương pháp này không nêu rõ đơn cử bạn nên hay không nên ăn những loại thực phẩm nào mà “ chìa khóa ” của nó chính là yếu tố thời gian bạn nạp những loại thức ăn này .Do đó, nó không được xếp vào những chính sách ăn kiêng như thường thì mà đúng hơn đây là một kiểu nhà hàng siêu thị đặc biệt quan trọng .Thông thường, những người vận dụng IF sẽ không ăn bất kỳ thực phẩm nào trong khoảng chừng 16 giờ hoặc 24 giờ, trung bình 2 lần / tuần .Chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng khoảng cách giữa những lần ăn không quá xa. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy không dễ chịu hay “ thiếu thốn ” như với chính sách ăn kiêng thường thì .

II – Lợi ích của giải pháp ăn kiêng gián đoạn ( IF )

Cơ chế tác động của IF tương đối đơn thuần, khi bạn nhịn ăn trong một thời hạn, tức những tế bào bị “ bỏ đói ”, đó cũng là lúc mà khung hình khởi đầu hành vi .Nồng độ hormone tăng trưởng khi đó sẽ được kiểm soát và điều chỉnh một cách hài hòa và hợp lý để kích thích những cơ quan trong khung hình sử dụng nguồn nguồn năng lượng từ mỡ .

nhịn ăn gián đoạn giảm bao nhiêu cân

Độ nhạy của insulin cũng được cải tổ để trấn áp thật tốt lượng đường trong máu, giúp cho mọi hoạt động giải trí sinh lý được quản lý và vận hành một cách “ trơn tru ” hơn .Lúc này, những tế bào cũng khởi đầu đổi khác và tự thay thế sửa chữa những khiếm khuyết hiện tại để thích nghi với thực trạng sống mới .

Tất cả những biến đổi kể trên đều rất tích cực, có lợi cho việc giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện đáng kể sức khỏe và thay đổi cách vận hành các cơ quan trong cơ thể trở nên hiệu quả hơn.

Theo nhiều điều tra và nghiên cứu, những tác động ảnh hưởng đơn cử của chiêu thức này hoàn toàn có thể kể đến như sau :

Giảm cân

Như đã nghiên cứu và phân tích ở phía trên, IF hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân và mỡ mà không phải kiêng cố định và thắt chặt một loại thực phẩm nào hay trấn áp calo một cách quá “ khắt khe ”

Ngăn ngừa tiểu đường

đồ ăn kiêng

Nhờ tác động ảnh hưởng cải tổ tính năng insulin, giải pháp này sẽ giúp hạn chế tối đa năng lực mắc bệnh tiểu đường .

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhịn ăn gián đoạn hoàn toàn có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong khung hình cũng như những loại chất béo có hại trong máu. Đây là những yếu tố gây tăng rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tim

Ngăn ngừa ung thư

Mặc dù, chưa có khu công trình nào điều tra và nghiên cứu trên người về công dụng ngăn ngừa ung thư của việc nhịn ăn gián đoạn .Tuy nhiên, những thí nghiệm trên động vật hoang dã cho thấy cách ăn này thực sự rất hữu dụng cho việc ngăn ngừa những tác nhân gây nên căn bệnh nguy khốn này .

phương pháp nhịn ăn 1 ngày

Chống lão hóa

Các điều tra và nghiên cứu cho thấy IF giúp thôi thúc quy trình tái tạo những mô mới trong khung hình diễn ra liên tục, cho nên vì thế sẽ ngưng trệ được vận tốc lão hóa, tăng tuổi thọ .

⚠️⚠️⚠️ ĐỪNG BỎ LỠ: Kinh nghiệm giảm cân bằng trứng

III – Trường hợp không hề vận dụng Intermittent Fasting

Giống như bất kể chính sách ăn nào khác, IF không phải là giải pháp dành cho tổng thể mọi người. Những người đang bị thiếu cân hoặc có tiền sử rối loạn nhà hàng siêu thị thì trước khi vận dụng giải pháp này nên tìm hiểu thêm quan điểm từ những bác sĩ .Bên cạnh đó, phụ nữ cũng nên cẩn trọng khi sử dụng cách ăn này để giảm cân. Bởi cũng có nhiều điều tra và nghiên cứu cho thấy IF không mang lại quyền lợi cho phái nữ như so với phái mạnh, ngược lại thậm chí còn nó hoàn toàn có thể gây hại .

giảm cân if

Nhiều báo cáo giải trình chỉ ra rằng, ở 1 số ít phụ nữ, khi vận dụng IF một thời hạn thì xảy ra thực trạng kinh nguyệt bị ngừng lại. Trong khi nếu họ siêu thị nhà hàng như trước kia thì khung hình lại trở lại thông thường .Do đó, nếu bạn vẫn muốn vận dụng nhịn ăn ngắt quãng thì nên theo dõi một cách sát xao chu kỳ luân hồi kinh nguyệt của mình và dừng lại kịp thời nếu có tín hiệu “ báo động ” .Những bạn đang gặp yếu tố về năng lực sinh sản, đang cố gắng nỗ lực thụ thai, hoặc trong thời hạn mang thai hay cho con bú cũng cần xem xét thật cẩn trọng trước khi vận dụng IF .

💝💝💝 ĐỌC THÊM: Cách làm tan mỡ bụng nhanh nhất TẠI NHÀ

IV – 3 cách nhịn ăn gián đoạn được vận dụng thông dụng

Trải qua quy trình dài tăng trưởng, có rất nhiều quy mô nhịn ăn gián đoạn đã được sinh ra. Sau đây là 5 cách phổ cập được nhiều người vận dụng nhất mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm :

1. Phương pháp ăn kiêng 16/8

Phương pháp này được tăng trưởng bởi chuyên viên thể hình nổi tiếng Martin Berkhan và được đảm nhiệm bởi rất nhiều Fan Hâm mộ của fitness .Nguyên tắc của chính sách ăn này khá đơn thuần, bạn chỉ cần không ăn bất kể thứ gì sau bữa tối, đồng thời bỏ lỡ bữa sáng .

phương pháp giảm cân if

Đối với phái mạnh nên nhịn ăn trong khoảng chừng 16 giờ và phụ nữ thì được khuyến nghị nên nhịn khoảng chừng 13 – 14 giờ, 2 bữa ăn trong ngày nên cách nhau tối thiểu 8 – 10 giờ .Ví dụ : Nếu bạn ăn bữa tối vào lúc 8 h, thì 16 tiếng sau, tức khoảng chừng 4 h chiều ngày tiếp theo bạn mới nên ăn thêm 1 lần nữa .Đối với những người thích ăn sáng thì giải pháp này hoàn toàn có thể gây nhiều khó khăn vất vả ở thời gian bắt đầu. Tuy nhiên, cố gắng nỗ lực duy trì một thời hạn thì khung hình bạn sẽ tập làm quen với nó rất nhanh .Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể uống nước, cafe hoặc những loại đồ uống chứa ít calo trong thời hạn nhịn ăn để giúp giảm cảm xúc đói “ đôi phần ” .

🔱🔱🔱 TÌM HIỂU NGAY: Thực đơn giảm mỡ siêu nhanh cho mọi người

2. Cách nhịn ăn gián đoạn theo 5 : 2

Phương pháp này còn còn có tên gọi khác là ăn kiêng nhanh, hoàn toàn có thể xem là “ dễ thở ” nhất, bởi bạn không phải nhịn ăn quá nhiều .Bạn hoàn toàn có thể nhà hàng siêu thị tự do 5 ngày trong tuần sau đó ngưng trệ lượng calo nạp vào 500 – 600 cho 2 ngày còn lại .

phương pháp intermittent fasting

Thông thường, vào 2 ngày đặc biệt này phụ nữ được khuyến khích nên ăn đủ 500 calo và khoảng 600 calo đối với nam giới.

Ví dụ : Bạn ăn giống như thông thường những ngày trong tuần trừ thứ 3 và thứ 7. Trong 2 ngày đó, bạn ăn thành 2 bữa nhỏ, mỗi bữa 250 calo nếu là nữ và 300 calo nếu là nam .

3. Chế độ giảm cân ăn – ngừng ăn 1 ngày

Đối với chiêu thức này, bạn sẽ ăn thông thường trong 1 ngày sau đó nhịn ăn trong ngày tiếp theo rồi lại quay về thông thường .Tuy nhiên, có rất nhiều phiên bản khác nhau của chính sách ăn này, một số ít trong đó được cho phép bạn ăn khoảng chừng 500 calo trong ngày lẽ ra phải bỏ bữa .

ăn kiêng if

Phương pháp này không được khuyến khích so với những bạn mới khởi đầu tập ăn kiêng bởi nó sẽ là một sự “ đả kích ” khá lớn với dạ dày .Bởi không thuận tiện gì để đi ngủ với một chiếc bụng đói vài lần mỗi tuần, xét về lâu dài hơn sẽ rất khó để duy trì .

⭐⭐⭐ NÊN THỬ: Chế độ ăn giảm cân cho người tập gym

4. Biện pháp ăn kiêng Warrior

Đây là một trong những phiên bản tiên phong của nhịn ăn gián đoạn, được “ thai nghén ” bởi 1 chuyên viên fitness nổi tiếng .Nguyên tắc cơ bản là bạn chỉ được phép ăn một lượng nhỏ trái cây và rau sống vào ban ngày, tuy nhiên hoàn toàn có thể ăn một bữa “ thịnh soạn ” vào buổi đêm .Điều này đồng nghĩa tương quan với việc bạn gần như nhịn đói trong cả ngày, điều này hẳn sẽ gây không dễ chịu đôi chút, tuy nhiên trọn vẹn xứng danh với hiệu suất cao mà nó mang lại .

5. Nhịn ăn tự phát

Từ tên gọi của chính sách ăn này tin chắc rằng bạn đã “ lờ mờ ” hoàn toàn có thể đoán ra được nội dung, bởi thực sự nó không có bất kể nguyên tắc nào .Bạn chỉ cần nhiều lúc bỏ bữa là đã đạt được hiệu suất cao, ví dụ như khi không cảm thấy đói hay quá bận rộn để nấu ăn cũng là thời gian hài hòa và hợp lý để vận dụng nó .

ăn kiêng gián đoạn

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng việc nhịn ăn không có kế hoạch này sẽ khiến bị đau dạ dày hoặc teo đi lượng cơ bắp vốn có .Tuy nhiên, trên thực tiễn, khung hình của tất cả chúng ta rất “ lợi hại ” và được trang bị tốt để đối phó với thực trạng “ đói kém ” trong một thời hạn nhất định .Do đó, hãy để mặc cho việc nhiều lúc bị thiếu đi 1, 2 bữa ăn, vì nó không hề ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất. Nhưng lại cắt giảm được đáng kể lượng calo, và đó cũng chính là nguyên tắc cốt yếu của nhịn ăn tự phát .

V. Một số vướng mắc về nhịn ăn gián đoạn

Bên cạnh những hiệu suất cao của giải pháp nhịn ăn gián đoạn đã được công bố, vẫn còn 1 số ít vướng mắc xoay quanh yếu tố này, hoàn toàn có thể kể đến như :

Nhịn ăn gián đoạn có tăng chiều cao không?

Các bài kiểm tra cho thấy rằng việc bỏ bữa tiếp tục dẫn đến sự ngày càng tăng đáng kể lượng HGH – một loại hormone tăng trưởng của khung hình .

if giảm cân

Cụ thể, trong một thí nghiệm đã cho tác dụng sau 3 ngày nhịn ăn, mức HGH tăng hơn 300 %. Sau 1 tuần nhịn ăn thì số lượng này đã lên tới 1250 % .Do đó, có cơ sở để tin rằng việc nhịn ăn gián đoạn hoàn toàn có thể giúp cải tổ độ cao của bạn

Nhịn ăn gián đoạn giúp nâng cao tuổi thọ?

Theo phần nghiên cứu và phân tích trước, việc nhịn ăn gián đoạn giúp kích thích sản sinh những tế bào mới, đồng thời đổi khác cách quản lý và vận hành những cơ quan trong khung hình .Bởi khi sử dụng hết nguồn nguyên vật liệu dự trữ từ những bữa ăn, khung hình sẽ biến chất béo thành nguồn nguồn năng lượng sửa chữa thay thế .Điều này sẽ khiến cho quy trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, hạn chế được nhiều loại bệnh, đồng thời lê dài tuổi thọ của bạn .

VI. Biện pháp giảm béo nhanh gọn, Không cần nhịn ăn

Việc quyết định hành động theo đuổi một chính sách ăn nhất định hẳn không hề thuận tiện, bởi nó đôi lúc sẽ đảo lộn trọn vẹn đời sống của bạn .Cùng với đó, để thấy được hiệu suất cao thì bạn phải duy trì trong thời hạn dài, đồng thời tích hợp tập luyện khó khăn vất vả .

nhịn ăn gián đoạn để giảm cân

Đặc biệt, những bạn chiếm hữu thân hình quá khổ và hay thèm ăn thì việc phải ngưng trệ chuyện siêu thị nhà hàng quá lâu được ví như một “ cực hình ” .Vậy có cách nào hoàn toàn có thể vừa giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân lại không phải chịu đựng việc nhịn ăn khổ sở hay không ?

Câu trả lời đó là có và giải pháp chính là thẩm mỹ hút mỡ bụng. Sự tiến bộ của công nghệ hiện đại đã cho phép bạn sở hữu được thân hình như mong muốn mà không cần phải “gồng mình” cố gắng ăn kiêng hay tập luyện.

Thương Mại Dịch Vụ hút mỡ Vaser Lipo 4D tại Kangnam là một trong những lựa chọn số 1 của những Fan Hâm mộ nghệ thuật và thẩm mỹ. Không chỉ chị em phụ nữ cả những bạn bè cũng rất thích giải pháp này .Lượng mỡ trong khung hình sẽ được tàn phá tận gốc và nhẹ nhàng đưa ra bên ngoài. Bạn không cần lo ngại về việc một ngày nào đó loạt mỡ “ cứng đầu ” sẽ quay trở lại .

hút mỡ bụng bao lâu hồi phục

hút mỡ bụng bao nhiêu

Nếu tích hợp với kỹ thuật tạo hình thì bạn sẽ chiếm hữu ngay được vòng eo con kiến hay cơ bụng 6 múi như mơ ước .Tại Kangnam hàng nghìn ca hút mỡ đã được triển khai thành công xuất sắc, giúp người mua có được một ngoại hình mới, từ đó chất lượng đời sống được đổi khác rõ ràng .Bằng cách hạn chế lượng calo nạp vào khung hình trong những quá trình khác nhau, IF đem đến rất nhiều hiệu quả “ thần kỳ ”. Tuy nhiên, nguyên do chính dẫn đến sự thành công xuất sắc chính là việc nhịn ăn không liên tục giúp bổ trợ ít calo hơn. Do đó, nếu bạn “ thả ga ” ẩm thực ăn uống quá đà trong suốt thời hạn này hoàn toàn có thể sẽ không giảm được bất kể kilogram nào. Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy quá khó khăn vất vả trong việc nhịn ăn một cách tráng lệ thì vẫn còn một giải pháp khác đó là hút mỡ .

5/5 – ( 1 vote )

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận