11 Kỹ năng bán hàng nhân viên kinh doanh PHẢI CÓ! – Asia Soft

Kỹ năng bán hàng là cách mà nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại làm thế nào để hoàn toàn có thể thuyết phục được người mua mua hay sử dụng loại sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp phân phối. Kỹ năng bán hàng còn được biểu lộ ở cách tiếp cận với những người mua tiềm năng từ khi họ còn chưa biết đến mẫu sản phẩm, dịch vụ và công ty của Doanh Nghiệp .Để bán được hàng đó không phải là điều thuận tiện. Muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh và đứng vị trí số 1 thị trường, doanh nghiệp cần phải có một đội ngũ bán hàng được trang bị khá đầy đủ những kỹ năng thiết yếu .Chính thế cho nên, những nhà quản trị kinh doanh thương mại cần phải có nghĩa vụ và trách nhiệm tổ chức triển khai và giảng dạy đội ngũ bán hàng .

Tiếp tục chủ đề về Tổ chức phát triển đội ngũ, trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất mà nhân viên kinh doanh phải có.

Nắm vững được những kỹ năng này, nhà quản trị sẽ hoàn toàn có thể nhìn nhận lại xem đội ngũ của mình đã được trang bị đủ những kỹ năng thiết yếu hay chưa và tổ chức triển khai những hoạt động giải trí giảng dạy nhằm mục đích nâng cao năng lượng của đội ngũ .1. / Am hiểu về mẫu sản phẩm Dù nhân viên cấp dưới bán hàng có sức hút hay kỹ năng tiếp xúc tốt như nào nhưng nếu không có kiến thức và kỹ năng cốt lõi về mẫu sản phẩm / dịch vụ thì cũng khó hoàn toàn có thể chốt marketing hiệu suất cao .Nhân viên bán hàng đó sẽ không biết đúng mực mẫu sản phẩm của mình có xử lý được nhu yếu của người mua được hay không và không hề đưa ra lời tư vấn tương thích .Chính vì thế, am hiểu về loại sản phẩm là kỹ năng bán hàng bắt buộc nhân viên cấp dưới marketing nào cũng cần phải có .Hiểu rõ về loại sản phẩm mình chào bán chính là nền tảng để thực thi chốt marketing thành công xuất sắc .Kỹ năng bán hàng cơ bản này giúp cho nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại đưa ra những câu vấn đáp tương thích khi người mua đặt câu hỏi về loại sản phẩm / dịch vụ cũng như thiết kế xây dựng bài thuyết trình về mẫu sản phẩm thành công xuất sắc .Các nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại cần phải thực sự am hiểu loại sản phẩm. Nhà quản trị kinh doanh thương mại hoàn toàn có thể giúp đội ngũ tăng trưởng kỹ năng này bằng cách tổ chức triển khai những khóa giảng dạy về loại sản phẩm cho tổng thể nhân viên cấp dưới bán hàng .Những khóa học này cần phải được tổ chức triển khai tiếp tục, định kỳ, khi loại sản phẩm update thêm những tính năng mới để nhân viên cấp dưới hiểu rõ về loại sản phẩm trước khi tư vấn cho người mua .2. / Kỹ năng tìm kiếm người mua tiềm năng Thông thường thì nhân viên cấp dưới bán hàng đều biết cách tìm kiếm người mua tiềm năng .Tuy nhiên, điều quan trọng là marketing cần phải biết thiết kế xây dựng cách tìm kiếm người mua kế hoạch và hiệu suất cao sao cho đối tượng người dùng đó tương thích với chân dung người mua lý tưởng cho doanh nghiệp và xác lập thời gian tiếp cận tương thích .Có nhiều cách để nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại tìm kiếm người mua như :

  • Khiến khách hàng hiện tại giới thiệu khách hàng mới cho mình (referrals)
  • Tìm kiếm từ mạng lưới cá nhân
  • Tham dự sự kiện kết nối (networking)
  • Kết nối lại với các khách hàng cũ hoặc từng từ chối
  • Telesale
  • Chạy quảng cáo Google
  • Chạy quảng cáo Facebook
  • Đăng tin bán hàng trên các trang thương mại điện tử

3. / Kỹ năng tiếp xúc Các nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại dành phần đông thời hạn trong ngày để tiếp xúc do đó kỹ năng tiếp xúc đặc biệt quan trọng quan trọng .Giao tiếp tốt giúp nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại tạo thiện cảm và thiết kế xây dựng niềm tin với người mua từ đó việc bán hàng sẽ thuận tiện hơn .4. / Kỹ năng đặt câu hỏiCác nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại sẽ không hề có toàn bộ câu vấn đáp khi vừa mở màn cuộc trò chuyện với người mua thế cho nên họ cần phải biết cách khai thác thông tin của người mua tiềm năng và dẫn dắt người mua bằng cách đặt câu hỏi. Đây là một kỹ năng bán hàng đặc biệt quan trọng quan trọng .Nhà quản trị hoàn toàn có thể nghiên cứu và điều tra những giải pháp bán hàng tương thích để giúp nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại tăng trưởng kỹ năng đặt câu hỏi. Ví dụ như giải pháp SPIN Selling .Cụ thể giải pháp SPIN Selling tập trung chuyên sâu vào điểm cốt lõi đó là đặt những câu hỏi cho người mua tiềm năng vào đúng thời gian .Các câu hỏi được sử dụng trong giải pháp SPIN gồm có 4 dạng câu hỏi chính ( những vần âm viết tắt của nhóm câu hỏi này được ghép thành tên chiêu thức SPIN : Situation – Problem – Inplication – Need ). Nhóm câu hỏi về tình hình ( Situation ) : Bao gồm những câu hỏi về quy trình tiến độ, công cụ, tiềm năng và nghĩa vụ và trách nhiệm của người mua tiềm năng giúp nhân viên cấp dưới bán hàng tích lũy thông tin để khám phá về người mua .Nhóm câu hỏi về yếu tố ( Problem ) : Bao gồm những câu hỏi về những thử thách mà người mua tiềm năng hiện đang phải đương đầu để mày mò những nhu yếu ẩn ( Implied needs của người mua ) .Nhóm câu hỏi gợi ý ( Implication ) : Khéo léo đặt những câu hỏi tập trung chuyên sâu quanh những yếu tố được phát hiện ở bước trên để hiểu chúng có tác động ảnh hưởng xấu đi như thế nào đến công ty của người mua tiềm năng. Việc đặt những câu hỏi này sẽ tăng cảm xúc cấp bách trong việc xử lý chúng .Nhóm câu hỏi giải đáp nhu yếu : ( Need payoff ) : Những câu hỏi về những giải pháp tiềm năng nhằm mục đích khôn khéo cho người mua thấy loại sản phẩm sẽ mang lại quyền lợi cho người mua .Áp dụng giải pháp đặt câu hỏi SPIN sẽ giúp nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại làm chủ kỹ năng đặt câu hỏi từ đó đồng cảm nhu yếu của người mua, dẫn dắt họ tới loại sản phẩm và tiến tới bước chốt marketing thuận tiện hơn .5. / Kỹ năng lắng nghe Lắng nghe là một kỹ năng bán hàng cơ bản mà nhân viên cấp dưới marketing phải có .Kỹ năng này tưởng chừng đơn thuần nhưng rất nhiều marketing tiếp tục mắc lỗi vì chỉ chăm chăm nói về mẫu sản phẩm thay vì lắng nghe những yếu tố của người mua .

Đối với nhân viên kinh doanh, điều quan trọng sau khi đặt câu hỏi là lắng nghe khách hàng để thu thập thông tin, hiểu về nỗi đau, nhu cầu của họ từ đó sale có thể đặt những câu hỏi liên quan và định hướng cuộc trò chuyện tốt hơn cũng như đưa ra các giải pháp phù hợp với khách hàng.

6. / Kỹ năng chớp lấy tâm ý người muaĐối với nhân viên cấp dưới bán hàng, việc đồng cảm được tâm ý người mua chính là mấu chốt để lựa chọn những giải pháp đúng đắn và bán được hàng .Kỹ năng chớp lấy tâm ý người mua giúp nhân viên cấp dưới marketing hiểu được tính cách của từng nhóm đối tượng người dùng và những gì ảnh hưởng tác động tới việc ra quyết định hành động của họ từ đó cá thể hóa cuộc trò chuyện để chinh phục người mua .7. / Kỹ năng kiến thiết xây dựng mối quan hệ với người mua Trong bán hàng, việc kiến thiết xây dựng mối quan hệ bền vững và kiên cố với người mua tiềm năng là một hoạt động giải trí quan trọng. Đây là một kỹ năng bán hàng của những nhân viên bán hàng thường đạt hiệu quả doanh thu xuất sắc .Bằng cách dành thời hạn để kiến thiết xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với người mua tiềm năng, những nhân viên cấp dưới bán hàng cũng sẽ khiến loại sản phẩm trở nên điển hình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .Thêm vào đó, nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại không riêng gì phải khôn khéo kiến thiết xây dựng mối quan hệ với người mua trong tiến trình bán hàng mà còn ở cả tiến trình sau bán .Việc này sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng tệp người mua trung thành với chủ mà còn có thêm người mua mới nhờ trình làng truyền miệng .8. / Kỹ năng thuyết phụcThuyết phục người mua là một kỹ năng bán hàng quan trọng của nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại .Trong kinh doanh thương mại, kỹ năng thuyết phục không chỉ dừng lại ở việc làm cho người mua tin cậy hay đổi khác tâm lý của họ. Mà kỹ năng thuyết phục chính là giải pháp đổi khác hành vi và nhận thức của người mua để dẫn đến hành vi mua hàng .Những nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại xuất sắc nhất biết cách vận dụng những kỹ năng thuyết phục khác nhau cho những nhóm đối tượng người dùng khác nhau .Đây là một kỹ năng bán hàng quan trọng do đó nhà quản trị nên chú trọng việc tổ chức triển khai những lớp huấn luyện và đào tạo để nâng cao năng lực thuyết phục cho đội ngũ .9. / Kỹ năng vượt qua sự khước từNhân viên bán hàng tiếp tục gặp phải những trường hợp khước từ mua hàng với những nguyên do như mẫu sản phẩm không đúng nhu yếu, cảm thấy phiền phức, mẫu sản phẩm quá đắt không đủ kinh tế tài chính và hàng ngàn nguyên do khác .Những trường hợp này rất thông dụng trong quy trình bán hàng và kỹ năng vượt qua sự khước từ này thường phân biệt giữa nhân viên cấp dưới bán hàng thường thì và những nhân viên bán hàng xuất sắc .Kỹ năng vượt qua sự phủ nhận của người mua được hiểu đây là phương pháp giải quyết và xử lý khước từ mua hàng của người bán hàng .Sự khước từ thường xoay quanh những yếu tố như giá thành, chất lượng, tính năng của mẫu sản phẩm, so sánh với những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .Trong những trường hợp này nhân viên cấp dưới bán hàng cần được trang bị kỹ năng giải quyết và xử lý khước từ chuyên nghiệp để đưa ra những lý lẽ thuyết phục khiến người mua biến hóa tâm lý, giảm bớt nỗi lo và đưa ra quyết định hành động mua hàng .10. / Kỹ năng chốt marketing Thật khó để nhân viên cấp dưới bán hàng tiếp cận được người mua tiềm năng nhưng bước chốt marketing thậm chí còn còn khó hơn rất nhiều .Sau khi đã tiếp cận được người mua, khai thác đủ thông tin, trình làng về mẫu sản phẩm thì nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại cần biết cách chốt marketing để mang về lệch giá .Đây là một kỹ năng bán hàng đặc biệt quan trọng quan trọng giúp phân biệt những nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại xuất sắc nhất .11. / Kỹ năng quản trị thời hạn Một kỹ năng bán hàng quan trọng cần có ở nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại đó là kỹ năng quản trị thời hạn .Tất cả tất cả chúng ta đều bận rộn. Nhà quản trị có rất nhiều đầu việc làm cần trấn áp. Nhân viên kinh doanh thương mại cũng bị áp lực đè nén phải chốt được thanh toán giao dịch nhanh hơn .Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại hầu hết dành khoảng chừng 64.8 % thời hạn cho những hoạt động giải trí không mang lại doanh thu và chỉ dành 35.2 % thời hạn cho những việc làm tương quan tới bán hàng .Chính vì thế, nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại cần phải biết cách quản trị thời hạn và sử dụng thời hạn hiệu suất cao .

Nhà quản lý cũng nên hỗ trợ đội ngũ tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các quy trình làm việc để giảm các đầu việc thủ công, lặp đi lặp lại, giúp nhân viên kinh doanh có thời gian chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Ví dụ như những doanh nghiệp lúc bấy giờ đang vận dụng ứng dụng CRM để tối ưu hoạt động giải trí kinh doanh thương mại. Công cụ này giúp tàng trữ thông tin người mua tập trung chuyên sâu, thiết lập quá trình bán hàng chuyên nghiệp, tự động hóa những đầu việc hàng ngày như làm giá, phê duyệt, liên thông dữ liệu với Kế toán .Nhờ đó, nhân viên cấp dưới kinh doanh thương mại hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí thời hạn cho những đầu việc bằng tay thủ công và tập trung chuyên sâu chăm nom người mua tốt hơn và nâng tầm lệch giá .Nguồn : Tổng hợp

Source: https://teecafe.vn
Category: Kinh doanh

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận