Chốt đơn dễ dàng với kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm sẽ là giải pháp giúp chủ shop kinh doanh thương mại mỹ phẩm chốt được đơn nhanh gọn và hiệu suất cao hơn khi livestream. Nếu bạn vẫn chưa có kịch bản livestream mỹ phẩm hoặc có kịch bản nhưng chưa hiệu suất cao, cùng mày mò bài viết này với Sapo nhé .

1. Tại sao cần có kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm?

Thị Trường lúc bấy giờ có rất nhiều nơi kinh doanh thương mại mỹ phẩm, để cạnh tranh đối đầu được với những shop khác ngoài chất lượng mẫu sản phẩm và dịch vụ phân phối thì cách tiếp cận với người mua cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng .
Livestream bán hàng trên Facebook là một trong những phương pháp giúp những chủ shop vừa tiếp cận được với nhiều người mua tiềm năng lại vừa tăng hiệu suất cao chốt đơn hàng. Livestream có tính chân thực cao, người mua được nhìn mẫu sản phẩm ở nhiều góc nhìn và được trực tiếp hỏi và vấn đáp, update những thông tin loại sản phẩm đơn cử từ người bán và những tặng thêm mà shop đang có .

học livestream bán mỹ phẩm

Tuy nhiên có rất nhiều chủ shop không lên trước kịch bản livestream bán mỹ phẩm, việc livestream mà không có kịch bản trước rất khó để lôi cuốn người mua, bạn sẽ không biết phải nói gì trước, nói gì sau, quảng cáo loại sản phẩm nào trước, cần phải trình làng loại sản phẩm nào, … làm cho buổi live không hiệu suất cao vừa không lôi cuốn được người mua vừa thiếu chuyên nghiệp .
Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp bạn định hình được nội dung của buổi live ngày hôm đó, ví dụ như chương trình khuyễn mãi thêm cho buổi livestream, những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt trong buổi live, 1 loại sản phẩm sẽ nói trong bao lâu, cần nói những gì về một loại sản phẩm, …
Khi bạn chuẩn bị sẵn sàng kịch bản trước bạn sẽ biết mình cần phải tương tác những gì với người mua, khiến cho buổi live trở nên mê hoặc hơn, chuyên nghiệp hơn .

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách livestream trên facebook chốt đơn thuận tiện

2. Kịch bản livestream bán mỹ phẩm chốt nghìn đơn

2.1. Chuẩn bị trước khi livestream

Trước khi livestream bạn cần chuẩn bị sẵn sàng thật kỹ những nội dung sau :

  • Kiểm tra thiết bị quay : Điện thoại, camera, chân máy, máy tính đã đầy pin hay chưa ? Kết nối mạng Internet không thay đổi hay chưa. Vì đây là thiết bị liên kết bạn với người mua nếu gặp trục trặc sẽ làm tác động ảnh hưởng rất lớn tới buổi live .
  • Setup đặt góc máy quay tương thích, bạn cũng cần kiểm tra trước âm thanh, hình ảnh, ánh sáng. Bối cảnh của buổi phát trực tiếp cũng được chú ý quan tâm, khi bạn ra mắt mỹ phẩm trên livestream thì xung quanh cần có ánh sáng đủ để người xem hoàn toàn có thể nhìn rõ sắc tố và hình thức của loại sản phẩm .
  • Trang phục mặc khi livestream bán mỹ phẩm cũng là một yếu tố bạn cần chăm sóc, hơn thế nữa khi bán mỹ phẩm thì người làm MC cần trang điểm nhẹ, không nên để có khuyết điểm .
  • Khi lên kịch bản bạn cần phân công việc làm cho từng người, ai làm MC, ai chốt đơn, ai update thông tin, ai sắp xếp loại sản phẩm
  • Nếu cẩn trọng hơn bạn hoàn toàn có thể tập livestream trước để suôn sẻ hơn .

kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm

2.2. Chuẩn bị nội dung 

Kịch bản livestream bán mỹ phẩm là kịch bản vấn đáp những câu hỏi, vướng mắc của người mua. Vì vậy, bạn cần bảo vệ những vướng mắc, nhu yếu phải được giải đáp một cách chuyên nghiệp .
Đặc biệt khi bán mỹ phẩm, bạn cần trang bị những kiến thức và kỹ năng về mẫu sản phẩm để tương hỗ người mua được tốt nhất. Nếu người mua hỏi những nội dung quá khó và không tương quan đến nội dung của buổi live hãy nhã nhặn xin phép sẽ inbox hoặc số điện thoại thông minh để tư vấn .

Nội dung còn cần thú vị và hấp dẫn, ngoài việc đưa thông tin sản phẩm thì bạn còn cần tương tác với khách hàng những nội dung mang tính chia sẻ, ưu đãi để giữ chân khách hàng tới cuối buổi live. 

kịch bản livestream mỹ phẩm

2.3. Thông báo livestream

Bạn cần thông tin livestream trước khi phát trực tiếp, bạn nên nhắc thông tin này 3 – 4 lần trong ngày để người mua không quên lịch và lôi cuốn người xem. Nội dung thông tin cần ngắn gọn, súc tích. Bạn hoàn toàn có thể san sẻ thông tin này lên những group để tăng tương tác thêm cho buổi live của mình .

2.4. Thực hiện live stream 

Trong suốt buổi live bán mỹ phẩm của mình, bạn cần tạo ra sự độc lạ cho loại sản phẩm của mình, như chương trình khuyến mại đặc biệt quan trọng dành cho người mua xem tại thời gian nhất định .
Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể đưa vào những mẫu sản phẩm mới về, số lượng có hạn để lôi cuốn người xem. Một trong số những cách để livestream bán hàng mỹ phẩm hiệu suất cao là Tặng Kèm quà, mini game ngay trong buổi live .

livestream bán mỹ phẩm

Kịch bản livestream cần truyền đại rất đầy đủ thông tin đến người mua. Bên cạnh đó, để bán được hàng nhanh gọn và tránh thực trạng hủy đơn, bạn nên nhu yếu người mua để lại số điện thoại cảm ứng, tên, mẫu sản phẩm họ muốn mua để lên đơn ngay lập tức .
Các chương trình khuyến mại bạn cũng hoàn toàn có thể chỉ vận dụng cho người mua mua trên livestream để thôi thúc quyết định hành động mua hàng nhanh gọn hơn. Khi livestream bạn cần phải tương tác với người xem, đọc phản hồi và những thông tin tương quan để giải đáp những câu hỏi và chăm sóc theo nhu yếu của người mua

2.5. Kết thúc buổi livestream

Đừng quên cảm ơn mọi người đã dành thời hạn xem livestream của bạn và đồng thời kêu gọi họ inbox để nhận được tư vấn thêm .
Nếu bạn còn có những buổi livestream khác thì cũng nên thông tin với người mua để họ theo dõi vào những lần tiếp theo .

3. Tips tối ưu kịch bản livestream mỹ phẩm

Để học cách live stream bán mỹ phẩm theo kịch bản bên trên bạn còn cần phải tối ưu để buổi live trở nên hiệu suất cao hơn .

  • Hình ảnh 

Vì video trên Facebook Live tự động hóa tắt tiếng cho đến khi người xem tự bật âm lượng, vì thế để lôi cuốn người vào xem bạn cần có hình ảnh ấn tượng, lôi kéo người theo dõi .
Để bảo vệ chất lượng quay thì chân máy quay là công cụ bạn nên góp vốn đầu tư, tránh rung lắc, rơi máy. Các yếu tố về ánh sáng cũng rất tác động ảnh hưởng tới hình ảnh

  • Âm thanh

Khi âm thanh bị cắt xén hoặc không nghe thấy, người xem buộc phải thoát khỏi buổi phát sóng. Bởi vậy hãy nói to và rõ ràng, góp vốn đầu tư micro chất lượng tốt để bảo vệ âm thanh của bạn rõ ràng, người xem hoàn toàn có thể nghe thấy những gì bạn đang nói .

  • Nội dung 

Thông tin về sản phẩm cần chính xác, đưa ra những thông tin hữu ích và giải đáp những câu hỏi của khách hàng. Bạn cần đưa ra giá bán, giá khuyến mãi của sản phẩm để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. 

  • Tương tác

Cứ 10 phút bạn nên nhắc người mua về việc đặt câu hỏi cho mình, khi vấn đáp bạn nên gọi tên của họ để họ biết là bạn đang theo dõi và vấn đáp thắc mắc của họ. Bạn hoàn toàn có thể san sẻ thưởng thức của mình với người xem .
Đối với mỹ phẩm, người xem luôn muốn lắng nghe cách sử dụng, cảm nhận, và hiệu quả nên việc san sẻ thưởng thức là cách để bạn thuyết phục họ hơn .

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này của Sapo về kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp cho chủ shop có thêm thông tin hữu ích để giúp cho việc livestream bán hàng trên Facebook của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Source: https://teecafe.vn
Category: Marketing

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận