12 món ăn sáng làm nhanh tại nhà giúp bạn có buổi sáng tràn đầy năng lượng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng giúp phân phối nguồn năng lượng để khởi đầu một ngày mới, thế nhưng thói quen ngủ nướng hay bận rộn với việc nhà, con cháu vào buổi sáng khiến nhiều người chọn cách nhịn bữa sáng hoặc mua vội đồ ăn trên đường đi làm .
Mặc dù rất thuận tiện nhưng những loại thức ăn nhanh thường tiềm ẩn nhiều rủi ro tiềm ẩn mất vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm và hoàn toàn có thể gây hại đến sức khỏe thể chất .
Vì vậy, cách tốt nhất là nên tự chế biến cho mình một bữa sáng chất lượng tại nhà với những món ăn đơn thuần nhưng tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn theo những gợi ý bên dưới :

1. Bánh mì trứng ốp la / pate

Đây là món ăn đơn giản nhất cho một bữa sáng, chỉ mất khoảng từ 4-8 phút cho việc chuẩn bị nhưng chúng ta sẽ có bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Pate tự làm hoặc mua loại đóng hộp có sẵn trong những nhà hàng thuận tiện lại càng tiết kiệm chi phí được nhiều thời hạn cho những bà mẹ .

2. Ngũ cốc các loại

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Các loại ngũ cốc chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho khung hình, ăn kèm cùng sữa chua và trái cây còn giúp những chị em giảm cân nữa đó !

3. Bánh mì xíu mại thập cẩm

Bánh mì vốn là món “ ngon – bổ – rẻ ” được rất nhiều người yêu thích, không riêng gì người Nước Ta mà còn cả hành khách quốc tế. Các loại bánh mì thông dụng hoàn toàn có thể kể đến là bánh mì kẹp thịt, bánh mì ốp la, bánh mì chả cá, … Ngoài ra, còn có món bánh mì xíu mại thập cẩm cực kỳ thơm ngon và dễ ăn, trở thành “ món tủ ” của nhiều người vào mỗi sáng .

4. Sandwich

Bánh mì sandwich kẹp thịt, trứng hoặc tôm nướng sau khi triển khai xong có vị ngọt của trứng và tôm, vỏ bánh thì giòn mê hoặc, ăn cùng với tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise thì sẽ ngon hơn .

5. Mì xào rau củ

Mì xào là món ăn sáng đơn thuần, chế biến nhanh, thích hợp cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn bảo vệ nguồn dinh dưỡng cơ bản .
Có nhiều cách để bạn xào được một chảo mì ngon nhưng hãy bổ trợ thêm nhiều loại rau củ để tạo ra vị ngọt tự nhiên và giảm bớt độ ngấy do sử dụng dầu mỡ nhé .
Bạn hoàn toàn có thể mua nguyên vật liệu và sơ chế từ tối hôm trước, cất vào tủ lạnh rồi sáng hôm sau chỉ việc chế biến .

6. Mì Ý trộn

Món ăn sáng siêu nhanh cho người bận rộn. Chỉ cần trần qua nước nóng cho mì chín, sau đó bỏ sốt cà chua có sẵn vào sẽ có bữa sáng ngon lành .

7. Cơm chiên

Với phần cơm thừa từ tối hôm trước, bạn hoàn toàn có thể tận dụng làm cơm chiên Dương Châu cho bữa sáng. Cơm chiên Dương Châu là sự tích hợp của cơm và những loại thịt cá, rau củ xắt nhỏ như : cà rốt, đậu cô ve, xúc xích, lạp xưởng, tôm … với sắc tố mê hoặc và mùi hương thơm lừng .

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Cơm chiên Dương Châu ăn nóng với nước tương, tương ớt, cà chua, dưa leo và rau xà lách rất ngon .

8. Cơm trắng thịt bò

Cách làm cơm trắng thịt bò ngon rất đơn thuần với những nguyên vật liệu vô cùng quen thuộc. Chỉ 15 phút thôi và bạn đã có một món ăn rất đầy đủ dinh dưỡng lại thơm ngon đến nức lòng .

9. Miến lòng gà

Lòng gà sau khi làm sạch, thái nhỏ, đem ướp với chút gia vị và hành tím băm nhỏ, đem xào chín, nêm nước mắm ngon cho đậm đà. Bạn nên sơ chế và xào sơ lòng gà vào tối hôm trước, sau đó cất vào tủ lạnh để sáng mai chế biến nhanh hơn nhé !

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

Sáng dậy chỉ cần nấu nước sôi sau đó cho miến dong vào nấu cùng lòng gà. Thêm hành lá, rau thơm cắt khúc, gia vị vào là hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức .

10. Các loại cháo

Cháo là món dễ ăn và rất nhẹ bụng, trọn vẹn tương thích với mọi người, hoàn toàn có thể dùng làm bữa sáng. Một số loại cháo ngon hoàn toàn có thể kể đến như cháo bí hầm hạt sen, cháo gà, cháo trắng trứng muối .

Các món “ăn sáng” làm nhanh tại nhà

11. Các loại xôi

Xôi tưởng chừng cực kỳ đơn thuần nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt quan trọng là chất xơ, chất chống oxy hóa, cùng những khoáng chất như sắt hay mangan. Theo những điều tra và nghiên cứu, sử dụng đỗ đen liên tục sẽ giảm thiểu được những loại bệnh tương quan đến tim mạch, tiêu hóa và tăng sức để kháng cho khung hình .
Bạn nên ngâm xôi từ 6-8 tiếng trước khi nấu, như vậy hạt xôi sẽ dẻo và thơm hơn rất nhiều. Có thể sẵn sàng chuẩn bị và nấu vào tối hôm trước .

12. Pancake

Chuẩn bị bột và bỏ vào lò nướng sau đó bánh chín thì xếp ra đĩa, 1 đĩa xếp chồng khoảng chừng 4 – 5 cái. Bánh pancake ăn kèm với mật ong và mứt quả tùy bạn thích, thậm chí còn dùng chung với sốt chocolate hay bơ lạc cũng rất ngon đấy nhé !

Nguồn ảnh : Internet
Đêm Hồ Chí Minh nhớ tiếng hủ tiếu gõ – Trải qua nhiều thăng trầm, hủ tiếu gõ vẫn cứ là một món ăn tầm trung được những tầng lớp lao động thương mến, và cũng là một nét văn hóa truyền thống rất riêng khiến người ta nhớ đến một TP HCM yên bình về đêm .
Cần nhiều cuộc tiếp sức cho nghệ thuật và thẩm mỹ – Mỗi người làm nghệ thuật và thẩm mỹ cũng đã biết tìm cho mình những lối rẽ, đổi khác để tương thích với công chúng. Tuy nhiên cũng cần có thời hạn và điều kiện kèm theo để tác phẩm và công chúng gặp nhau .

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận