Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?, nhân viên kinh doanh một công việc rất hot hiện nay, để trở thành một nhân viên kinh doanh thì bên cạnh các kiến thức cần phải có liên quan đến kinh tế thì bạn còn phải tự trang bị thêm cho mình kỹ năng mềm, vốn ngoại ngữ để có thể tự tin giao tiếp và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Việt Nam đang trên đường hội nhập với thế giới và các công ty tập đoàn lớn đã bắt đầu đầu tư vào nước ta, chính vì thế mà nhân viên kinh doanh là vị trí đang được tuyển dụng rất nhiều, đây chính là cơ hội và cũng là thách thức cho những người đang muốn trở thành một nhân viên kinh doanh.

Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

1. Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh để nói tới nhân viên kinh doanh thì có rất nhiều từ như : National Sales Manage, Area Sales manager, Salesman, Saleswoman, Sales Supervisor, … tuy mang chung một hàm ý là để đề cập về nhân viên kinh doanh nhưng những từ này là mang một sự phân cấp khác nhau như sau :

Salesman và saleswoman: đây được xem như là một trong những cấp bậc thấp nhất, được dùng để chỉ những người bán hàng là nhân viên nam hay nữ.

Sales Supervisor và Sales Executive : đây là cập bậc cao hơn so với salesman và saleswoman, thường nắm vai trò quản trị và điều phối một nhóm gồm có nhiều salesman và saleswoman .
Area Sales manager : đây là cấp bậc cao hơn Sales Supervisor và Sales Executive, trách nhiệm chính là quản trị một vùng hoặc một khu vực được phân công .
Regional Sales Manager : đây là nhóm chuyên quản trị Area Sales manager và cả luôn hai nhóm trên. Regional Sales Manager có vai trò quan trọng trong việc hoạch định kế hoạch để những nhóm bên dưới triển khai theo .
Theo từng quy trình tiến độ thì bạn sẽ được gắn thêm một chức vụ đơn cử so với một nhân viên kinh doanh, ngoài những khi ở những cấp bậc khác nhau thì nhu yếu việc làm và trách nhiệm cũng có sự khác nhau .

2. Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh là những người có trách nhiệm chính là tiếp thị, trình làng và bán những mẫu sản phẩm đang được bày bán, hoàn toàn có thể xem nhân viên kinh doanh giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm đầu ra cho loại sản phẩm của một công ty .

Nhân viên kinh doanh

3. Các công việc chính của nhân viên kinh doanh là gì?

Các việc làm chính của một nhân viên kinh doanh cần làm là :
Giới thiệu, tư vấn cho người mua những loại sản phẩm và dịch vụ mà công ty mình đang có
Tìm kiếm và duy trì mạng lưới những người mua và những đối tác chiến lược có tiềm năng cho công ty
Tiếp nhận những phàn nàn về chất lượng của mẫu sản phẩm, sau đó triển khai thông tin lại yếu tố này so với cấp trên .
Chăm sóc khác hàng và thôi thúc những hợp đồng kinh doanh
Bên cạnh việc chăm nom và duy trì những mối quan hệ so với người mua cũ thì nhân viên kinh doanh còn phải không ngừng đi tìm những người mua mới, để làm giàu lượng người mua cho mình .
Trực tiếp thực thi việc đôn đốc những hợp đồng gồm có những việc làm như : thủ tục giao hàng, xuất trình hóa đơn, kiểm tra chất lượng mẫu sản phẩm cùng người mua
Tiến hành lập thủ tục ký kết những hợp đồng sau đó triển khai lưu giữ bản copy và chuyển bản chính cho cấp trên và một bản chính cho phòng kế toán
Thường xuyên tiếp xúc với người mua để update thêm thông tin và những phản ánh của người mua về chất lượng mẫu sản phẩm của công ty
Thành thạo những ứng dụng vi tính như Word, Excel, ..
Nói tốt một hoặc nhiều ngoại ngữ cũng là một nhu yếu so với nhân viên kinh doanh trong quy trình hội nhập lúc bấy giờ tại nước ta .

Thực hiện báo cáo tổng kết hàng tháng, hàng quý cho cấp trên về nhu cầu hàng hóa, các vấn đề phát sinh, số lượng khách hàng quan tâm đến các mặt hàng của công ty

4. Yêu cầu cần thiết để trở thành một nhân viên kinh doanh

Hiện nay, muốn trở thành một nhân viên kinh doanh thì yên cầu bạn phải phân phối được những nhu yếu sau của nhà tuyển dụng :
Tốt nghiệp ĐH chuyên nghành quản trị kinh doanh hoặc marketing
Có kinh nghiệm tay nghề cũng là một yếu tố rất được chú ý quan tâm khi tuyển nhân viên kinh doanh
Thành thạo kỹ năng và kiến thức bán hàng, kiến thức và kỹ năng mềm tốt
Có khả thuyết phục người mua, đàm phán được với nhiều đối tượng người dùng .
Có kiến thức và kỹ năng tổ chức triển khai việc làm và quản trị thời hạn tốt .
Cở mở và dễ thân thiện .
Nắm rõ về mẫu sản phẩm mình đang bán, dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến sản xuất để hoàn toàn có thể trình diễn với người mua khi có nhu yếu
Hiểu rõ điểm mạnh của dòng loại sản phẩm công ty mình, cạnh bên đó cũng phải khám phá thêm về những loại sản phẩm của công ty đối thủ cạnh tranh
Nắm rõ quy trình tiến độ tiếp xúc người mua, những tiến trình tương quan đến việc giải quyết và xử lý khiếu nạị khi xảy ra sự cố tương quan đến hợp đồng hay chất lượng mẫu sản phẩm
Yêu nghề và có nhiệt huyết, những nhân viên kinh doanh phải là những người tâm quyết với loại sản phẩm của công ty mình làm ra, thì khi ấy họ mới sẵn sàng chuẩn bị tìm cách để thuyết phục người mua tin vào chất lượng loại sản phẩm của công ty mình .
Ngoài ra bạn còn phải là người có năng lực chịu áp lực đè nén cực tốt, đứng trước sức ép từ doanh thu và sự cạnh tranh đối đầu quyết liệt từ những đối thủ cạnh tranh bạn phải có ý chí thật kiên cường và vững vàng .

5. Thu nhập của nhân viên kinh doanh

Khi trở thành một nhân viên kinh doanh thì thu nhập của bạn thường được tính theo mức hoa hồng của số tiền mẫu sản phẩm mà nhân viên bán được công với mức lương cứng. Thông thường thì mức lương cứng chỉ mang yếu tố tượng trưng và để đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên kinh doanh, phần hoa hồng đến từ số tiền bán mẫu sản phẩm nó sẽ quyết định hành động đến thu nhập hằng tháng của một nhân viên kinh doanh .
Chính vì đó thu nhập của bạn hoàn toàn có thể sẽ rất cao nếu như bạn là một người bán hàng xuất sắc và ngược lại, nếu như bạn không thuyết phục được người mua tin cậy mình để lựa chọn mẫu sản phẩm do công ty mình bán thì lượng của bạn sẽ rất thấp chỉ là lương cứng .
Cách trả lương bên trên được vận dụng với hầu hết những nhân viên kinh doanh vì nó sẽ góp thêm phần thôi thúc năng lực thao tác cũng như nhu yếu những nhân viên phải cố gắng nỗ lực rất là để thuyết phục người mua, ngoài những nhân viên còn phải liên tục chăm nom và giữ gìn mối quan hệ so với những người mua tiềm năng, cạnh bên đó là luôn nỗ lực để tìm thêm những người mua mới cho công ty .

6. Cơ hội thăng tiến của một nhân viên kinh doanh

Đối với một nhân viên kinh doanh thì hiệu suất cao việc làm thường thì sẽ được nhìn nhận trải qua số lượng hợp đồng, giá trị hợp đồng mà nhân viên kinh doanh đó mang về cho công ty. Bên cạnh đó thì mức độ hài lòng của người mua so với nhân viên kinh doanh cũng là một tiêu chuẩn để nhìn nhận .

Khởi đầu của bạn có thể là một nhân viên kinh doanh (salesman) nếu bạn cố gắng thì bạn có thể leo lên được đến các bị trí cao hơn như Sales Supervisor và Sales Executive và cuối cùng là Area Sales manager.

Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?, công việc của một nhân viên kinh doanh hầu như không hề dễ dàng, yêu cầu bạn phải thật sự có tâm quyết và không ngừng học hỏi để ngày một tốt hơn, bên cạnh đó là tự mình trao dồi và nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp, uy tính với khách hàng một khi bạn đã có được cho mình những vị khách trung thành thì công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, mức thu nhập cũng sẽ được cải thiện một cách tối đa xứng đáng với những gì mà bạn đã bỏ ra.

” Hyundai MPC là đơn vị chức năng cung ứng xe tải, phụ tùng và những dịch vụ tương quan đến xe. Nội dung bài viết mang đặc thù tìm hiểu thêm, MPC không phân phối dịch vụ tư vấn qua điện thoại thông minh ”

Source: https://teecafe.vn
Category: Kinh doanh

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận