Giảm mỡ bụng, eo thon với 3 bài tập Plank cơ bản

BNEWS
Luyện tập liên tục 3 động tác Plank dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa và có được một cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn.

Plank là bài tập rất dễ triển khai. Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ sống lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều .

Điều quan trọng là thời gian bạn giữ được, hãy đặt ra các thử thách cho mình, nâng dần thời gian. Plank cũng có các biến thể như giơ một tay, đá chân, giúp thu gọn số đo vòng eo hiệu quả.

Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì nó hoạt động giải trí trên những cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Các bài tập này sẽ giúp làm săn và hình thành những cơ bắp quanh dạ dày bằng cách làm cho chúng dài ra và săn chắc .

Giảm mỡ bụng và hông với 3 động tác plank cơ bản:

1. Plank thấp

Bạn hoàn toàn có thể tập làm quen với động tác plank thấp để giảm béo eo và làm săn chắc lại vùng cơ bụng. Giữ nguyên tư thế nằm sấp, duỗi thẳng người, 2 khuỷu tay và 2 mũi chân và những bộ phận chống đỡ khung hình và chịu tác động lực nhiều nhất. Giữ 2 tay song song với nhau và tập tư thế này trong khoảng chừng 30 s – 1 phút .

2. Plank cao

Động tác plank cao này sẽ giúp bạn thực thi điều đó, duỗi thẳng người sao cho vai, hông và gót chân tạo thành đường thẳng, nâng người lên bằng cách giữ thẳng 2 cánh tay, lực ảnh hưởng tác động nhiều xuống 2 bàn tay. Căng cứng khung hình, không để bụng hạ xuống hay sống lưng cong .

3. Plank nghiêng

Động tác Plank nghiêng khá đơn thuần, bạn chỉ cần xoay nghiêng người về 1 bên, chống khuỷu tay bên đó, tay còn lại đặt sát eo, duỗi thẳng. Động tác plank nghiêng đúng là phải đạt được dáng người thẳng từ đầu, vai đến hông và bàn chân. plank nghiêng sẽ giúp bạn giảm béo eo 2 bên tốt và hiệu suất cao hơn .

Tác dụng bài tập Plank

Tập plank giúp giảm mỡ bụng

Bài tập Pplank được gọi là bài tập thần thánh trong việc giảm mỡ bụng đó. Đơn giản vì nó ép bạn phải siết cơ bụng rất mạnh để hoàn toàn có thể giữ im tư thế lâu được, từ đó giúp cho cơ bụng thằng và cơ sườn ngang đốt mỡ thừa rất mạnh. Lâu dần sẽ khiến những cơ tai khu vực này săn chắc lại và từ đó đem lại hiệu suất cao giảm mỡ bụng cho bạn .

Các bài tập plank tăng sự linh hoạt cho các khớp, cơ

Bài tập plank giúp cho cơ trong khung hình linh động hơn, nó giúp cơ vai, cơ xương co được trải dài hơn. Đùi và những gân được xiết chặt hơn tạo sự săn chắc cho cơ đùi. Ngoài ra, plank còn giúp căng cơ vòm bàn chân, ngón chân để tương hỗ nâng đỡ khung hình tốt hơn .

Tập plank giúp giảm đau lưng, giữ dáng rất tốt

Với các nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều giờ trước máy tính, tư thế của họ ít nhiều bị sai và dễ bị đau lưng, mỏi co. Khi tập động tác plank, các bộ phận như lưng, chân, co đều phải giữ thẳng, giúp bạn điều chỉnh lại tư thế, không bị xiêu vẹo cột sống.

Các bài tập biến thể cũng dựa trên những hoạt động cơ bản trên mặt phẳng, cũng giúp cải tổ những cơ bắp chính, tăng năng lực tương hỗ cột sống và hông, duy trì tư thế đúng, giảm những rủi ro tiềm ẩn về xương khớp, nhất là sống lưng cho bạn .

Giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống

Plank là bài tập giúp săn chắc cơ bắp nhưng không gây áp lực đè nén quá lớn lên cột sống và hông. Theo Thương Hội Thể dục thể thao Mỹ, tập plank tiếp tục không chỉ giúp tăng cơ mà còn tương hỗ hiệu suất cao cho sống lưng và cột sống, bảo vệ sức khỏe thể chất của bạn tốt nhất .

Tăng cường trao đổi chất
Động tác plank đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể và đốt cháy nhiều năng lượng hơn các bài tập bụng thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc nó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Cải thiện tâm trạng

Bài tập plank không chỉ tương hỗ những cơ bắp phần thân dưới, nó còn hoàn toàn có thể giúp trấn áp những cơ tương hỗ những khớp xương. Bài tập này cũng hoàn toàn có thể giúp bạn cải tổ được tâm ý stress và không tự do trong người .Động tác plank phối hợp với việc tinh chỉnh và điều khiển nhịp thở uyển chuyển thực sự đem lại những khoảnh khắc thư thái cho tâm hồn, điều trị hiệu suất cao chứng lo âu và trầm cảm .

Cải thiện tư thế

Thông qua việc tăng cường sức mạnh của những nhóm cơ, tập luyện động tác plank liên tục giúp cho bạn có tư thế đứng thẳng và không thay đổi .

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Một cơ bụng chắc khỏe trải qua việc tập plank hàng ngày sẽ giúp bạn giữ cân đối tốt hơn .

Có hiệu quả đến toàn bộ cơ thể

Ngoài lợi ích về tinh thần, bài tập thể dục plank còn giúp cải thiện các cơ bắp cốt lõi, tăng sự hỗ trợ cho cột sống và hông giúp bạn cải thiện tư thế của mình.

>>>4 bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả

>>>5 loại nước uống giúp bạn giảm cân nhanh hơn nước chanh

>>>Mẹo giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả tại nhà cho dân văn phòng

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận