Phương pháp giảm cân nhanh hiệu quả với DAS chi tiết nhất 2019

Hiện nay có rất nhiều chiêu thức giảm cân nhanh và hiệu suất cao, ngày hôm nay mình xin chia sẽ một giải pháp giảm cân nhanh có tên gọi là DAS ( Doctor Anh’s Secret Diet ) – là chiêu thức giảm cân hiệu suất cao tại nhà dựa trên nguyên tắc ăn kiêng Low Carb do Doctor Anh ( Nguyễn Hoàng Anh ) tăng trưởng và phổ cập như một phiên bản Việt hóa tương thích hơn với người Nước Ta với hai nội dung chính : ăn kiêng giảm mỡ và chính sách duy trì cân nặng .

Nguyên lí của chế độ giảm cân nhanh với DAS Diet như sau:

Carbohydrate là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm xúc thèm ăn đồ ngọt. Do đó cần cắt bỏ hòan tòan toàn bộ thức ăn có chứa Carb ra khỏi bữa ăn hàng ngày .
Carb là thành phần chính của những loại tinh bột – ngũ cốc, đường, đồ ngọt, bánh kẹo, hoa quả v … v

Carb cùng với mỡ là 2 nguồn năng lượng chính của cơ thể. Với việc cắt bỏ hòan tòan nguồn năng lượng từ Carb, sẽ bắt cơ thể phải lấy năng lượng từ mỡ thừa trong người ra đốt làm năng lượng để cơ thể hoạt động.

Nguyên lí gây béo phì rất đơn thuần như sau : Khi ăn Carb vào khung hình. Ngay lập tức Carb sẽ biến thành đuờng Glucose trong máu, và ảnh hưởng tác động tới đường huyết và làm cho đuờng huyết tăng lên .
Cơ thể ngay lập tức phản ứng bằng việc tiết ra Insulin để “ kéo ” đuờng huyết trở lại mức không thay đổi và biến số đuờng Glucose trong máu trở thành mỡ thừa tích ở trên khung hình .
Do đó, ăn Carb thì béo, ko ăn Carb thì giảm béo. Ngòai ra ko cần chăm sóc tới yếu tố tính tóan nguồn năng lượng nạp vào và thải ra. Bởi vì, như đã nói ở trên, béo phì nguyên do sâu xa ko phải do nạp vào khung hình quá nhiều nguồn năng lượng, mà là dung nạp quá nhiều Carb .

Bởi vậy khi ăn kiêng theo chế độ DAS các bạn ko cần quan tâm tới vấn đề calories. Thích ăn bao nhiêu thì ăn, ăn sao cho thỏai mái là đuợc.

Giảm cân nhanh bằng chiêu thức ăn kiêng DAS dựa trên nền tảng cơ bản của hiệu ứng ketosis .

Tức là khi cơ thể ko đuợc nạp Carb, ngay lập tức các mô mỡ thừa trong cơ thể đựoc đem ra đốt làm năng lượng thay thế cho Carb.

Như vậy, khi tất cả chúng ta ăn kiêng theo chính sách DAS tức là tận dụng hiệu ứng ketosis để biến khung hình thành cỗ máy đốt mỡ. Và để khởi động cỗ máy đốt mỡ này thì cần phải ăn nhiều chất béo – như là nguồn năng lượng để giúp cỗ máy đốt mỡ hoạt động giải trí trơn tru và nhanh gọn .
Những chiếc bánh ngọt đầy đường và tinh bột thế này sẽ phải kiêng trong quá trình giảm mỡ của DAS .

A. Những thức ăn cần phải kiêng tuyệt đối nếu muốn giảm cân nhanh gồm có :

1. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato,đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt v..v. Sữa không đường tuy ko có đuờng kính, nhưng bản thân trong sữa không đường đã có hàm lượng đuờng lactoza rất cao rồi.

giam-can-khong-can-tap-luyen-das

Có thể dùng những loại Cream để thay cho sữa đặc. Nhưng phải đo lường và thống kê Carb với trạng thái đèn vàng và nỗ lực khi mua chọn những loại cream có độ fat càng cao càng tốt .
Lí tưởng nhất là heavy cream với khoảng chừng 60 % fat .

2. Tất cả các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng,đỗ xanh đen, đậu nành v..v. Dĩ nhiên các loại hạt như vừng-mè, lạc nếu như chúng ta chỉ rắc lên thức ăn cho thơm thì có thể ăn khỏang từ 50-100 gr ko vấn đề gì hết cả.

3. Tất cả các loại hoa quả. Ko được phép ăn bất cứ một lọai hoa quả nào ( ít nhất trong vòng 2 tuần đầu ). Một số loại hoa quả được phép ăn trong vòng 2 tuần sẽ nói thêm ở dứoi

4. Tất cả các loại đồ ăn nhanh ( Мс Donalds, KFC v..v )

5. Các loại của quả nhiều tinh bột như đậu nành, và các chế phẩm của đậu nành, bí đỏ, v..v

B. Những thức ăn tự do ko hạn chế trong lúc giảm cân :

1 / Tất cả những loại thịt, càng nhiều mỡ càng tốt. Các loại nội tạng động vật hoang dã .
2 / Tất cả những loại trứng của mọi lòai động vật hoang dã .
3 / Tất cả những loại dầu mỡ ( nên ăn dầu olive ), Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước – ko ăn những loại dấm hoa quả có mầu
4 / Các loại món ăn hải sản, cá, tôm, mực v .. v

5/ Bơ ( ko nên ăn margarine – bơ thực vật – vì nó là transfat ko có lợi cho sức khỏe) và pho mát ( nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày ko quá 200g ) v..v. Nên ăn bơ động vật ( hàm lượng chất béo càng nhiều càng tốt ).
Cafe uống thoải mái vô tư ( có thể thay sữa đặc bằng whipping cream high fat và đường ăn kiêng ).

6/ Rau xanh ăn thoải mái. Bí xanh, su su, su hào, mứop, cà tím, cà dái dê, các loại cà, dưa chuột, cần tây, tỏi tây, măng, rau má, actiso, cỏ ngọt, rong biển, giá đỗ, v…v vô tư ko cần suy nghĩ
– Cà chua 300gr/ngày, hành tây, carrot mỗi ngày khoảng 400gr.

7 / Chanh thường và chanh leo mỗi ngày hoàn toàn có thể uống 3-4 quả pha với đường ăn kiêng. Dâu tây, mâm xôi hoàn toàn có thể ăn mỗi ngày 300 gr, Củ đậu ăn mỗi ngày khỏang 200 gr. Cocalight, pepsi light uống thỏai mái. Kẹo cao su đặc sugar không tính tiền – Xylitol mỗi ngày ăn đưựoc khỏang 10 viên. Trà xanh, trà mạn, uống thỏai mái .

– Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, rau răm,gừng, nghệ, giềng v..v
– Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, ko ăn chính

8. Các loại gia vị để dùng cho xào nấu ( quan tâm xem thành phần ở đằng sau phải ko có đường – cái này sẽ nói kĩ ở dưới ) .
+ Tất cả những loại gia vị cà ri, quế, hối v .. v Miễn là nó ko có đường và tinh bột là được
Nhưng những món ngon lành, béo ngậy như Vịt Quay thế này thì luôn là sự lựa chọn số 1 và đương nhiên là đuợc ăn tự do so với chính sách DAS .

C. 5 quan tâm cực quan trọng khi muốn giảm cân nhanh :

NOTE 1: Lúc nào cảm thấy đói thì ăn, ăn càng nhiều, tốc độ giảm cân càng nhanh. Ăn sao cho thỏai mái là được, ko nhất thiết phải ăn nhiều – nếu như ko có khả năng. Nhớ ăn nhiều rau xanh và các loại su hào, măng, su su, bí xanh v..v.

Nếu thèm ngọt, thèm hoa quả thì hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách Cocalight, Pepsi Light uống thỏai mái, và uống nứoc chanh pha với đuờng ăn kiêng. Nếu bị nhiệt thì hoàn toàn có thể uống rau má, actiso, cỏ ngọt .
Thèm hoa quả thì hoàn toàn có thể uóng chanh thường, chanh leo ( 3-4 quả ), hay ăn dâu tây, mâm xôi, những loại quả berries ( mỗi ngày 2-300 gr )

NOTE 2: Chú ý trong quá trình xào nấu, rán, chế biến món ăn chú ý ko nêm đường, bột trực tiếp vào món ăn.

Có thể dùng những loại bột nêm, nước tương, nước mắm tự do. Bởi vì trong đó nếu như có thì chỉ chút xíu đuờng ko đáng kể .
Chỉ cần tránh nêm trực tiếp đuờng và tinh bột thôi – ví dụ như làm nước sốt thì ko đuợc cho bột đao, pha những loại nứoc sauce rưới lên salad thì ko được cho đường ( dùng đường ăn kiêng thay thế sửa chữa ) .

NOTE 3: Trong 3 ngày đầu cơ thể sẽ có sự thay đổi nhỏ như cảm giấc lâng lâng, khô miệng, mệt mỏi, nhức đầu, choáng váng, cơ thể không có sức khỏe, dẻo dai như khi ăn bình thường.

Những phản ứng trên là do khung hình của tất cả chúng ta đã quá quen với việc lấy Carb làm nguồn năng lượng trong hàng chục năm ( từ bé đến giờ ) .

Cho nên khi biến hóa chính sách ăn, khung hình chưa thích nghi kịp với chính sách dinh dưỡng và nguồn nguồn năng lượng mới. Nhưng sau đó vài ngày từ từ khung hình sẽ trở lại bình .
Khi giảm cân theo chính sách DAS những bạn sẽ có cảm xúc khát nước, và uống nước rất nhiều. Điều này ko yếu tố gì cả .
Cứ thấy khát thì uống thôi do tại uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe thể chất .

NOTE 4: DAS là 1 phương pháp giảm mỡ, chứ ko phải giảm cân, do đó có thể kg nặng giảm chậm, nhưng mỡ vẫn giảm. Bạn hãy thử check bằng cái cạp quần mặc hàng ngày, hoặc thứoc dây để xác định chính xác

Nếu như bị chậm giảm mỡ, thì việc bạn cần làm là tăng cường tập thể dục và nhà hàng sao cho tự do. Cố gắng ko ăn ít quá ( mỗi ngày tối thiểu phải 2-300 gr thịt ) .

Các bạn cần bình tĩnh, ko được vội vàng. Hãy xác định giảm cân, giảm mỡ là lâu dài. Đừng đặt 1 mục tiêu nào ra trứoc mắt cả. Hãy cứ cố gắng hết sức có thể mà thôi.

Nói tóm lại, là khi đã theo DAS thì ko nên kiểm tra cân nặng của mình làm gì cả cho sốt ruột –> ảnh hửong đến tinh thần. Cứ theo dõi vòng bụng thôi là đủ rồi.

Bởi vì, như các bạn cũng đã biết, cân nặng thay đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: lượng thức ăn, nứoc uống hàng ngày, hay các bạn nữ hàng tháng bị tích nứoc khi đến giai đoạn “moon” v…v. Cho nên, việc kiểm tra cân nặng là rất ko chính xác và dễ gây hiểu lầm cho chính bản thân.

Do đó, mình nhắc lại 1 lần nữa, là các bạn cần phải vứt cái cân đi, đừng bao giờ kiểm tra cân nặng cả. Các bạn cũng nên nhớ rằng, chúng ta đang cần giảm mỡ để nguời bớt béo, mặc quần áo cho đẹp, chứ ko phải là giảm cân.

Cái làm cho khung hình bị xồ xề chính là đám mỡ thừa vô tích sự sống kí sinh trên khung hình, chứ ko phải là cân nặng. Đó mới là thủ phạm đích thực mà tất cả chúng ta cần hứong tới .
Sau khi DAS khoảng chừng 1-2 tuần thì khung hình sẽ bị tích nước, trong lúc này người vẫn giảm mỡ, nhưng cân nặng thì ko giảm. Bạn cũng đừng quá lo ngại về yếu tố này, chính bới bạn bị béo phì là do mỡ chứ ko phải do nước. Cứ giảm mỡ đều là okie
Giai đoạn này diễn ra trong vòng khỏang từ 2 tuần đến 1 tháng. Nếu ai đủ bình tĩnh, kiên trì vựot qua nỗi sợ hãi tâm lí này thì sẽ thành công xuất sắc. Còn ai lo ngại, sợ sệt thì sẽ thất bại .

NOTE 5: Có nhiều bạn đặt câu hỏi rằng, sau 2 tuần DAS triệt để thì có thể ăn thêm hoa quả hay ko? Điều này rất khó có 1 câu trả lời chính xác và vẹn tòan. Bởi vì như ở trên ta đã biết, nguyên lí căn bản của DAS là quá trình ketosis.

Mà quy trình ketosis chỉ xảy ra khi lượng Carb nạp vào khung hình dứoi một mức nào đó. Mức số lượng giới hạn này phụ thuộc vào vào cơ địa, yếu tố bẩm sinh của từng người. Ko có một công thức đúng mực nào để vận dụng cho toàn bộ mọi người cả .
Có người mức số lượng giới hạn này là 20 g Carb, có ngừoi thì 30,40, 40 v … v. Có nguời khi ăn kiêng theo Low Carb vẫn ăn hoa quả túc tắc, nhưng vẫn giảm thông thường. Nguời khác thì phải hạn chế Carb ở mức tối đa mới mở màn giảm .
Do đó, quyết định hành động ăn thêm hoa quả hay không ? Là ở chính bạn. Bạn hãy tự xem xét quy trình giảm mỡ của mình, và tự ra quyết định hành động. Nếu như cảm thấy quy trình giảm mỡ đang ngon trớn, thì hoàn toàn có thể ăn thêm mỗi ngày vài trăm gr hoa quả. Còn nếu như giảm chậm, hay muốn giảm nhanh thì tốt nhất là hạn chế .

!!!! Lưu ý: Tất cả các nguyên tắc đề ra ở trên ko đuợc phép vi phạm. Chỉ cần vi phạm nhỏ thôi thì chế độ ăn kiêng phải bẳt đầu lại từ đầu.

D. Tập thể dục và thực đơn

* Nên tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 phút bằng phương pháp HIIT để kích thích quá trình đốt mỡ ( tham khảo ở đây : Thử nghiệm Anabolic Diet – Nhật ký (hàng tuần) ). Đây là bài nhạc được thiết kế theo cycle của HIIT, các bạn down về rồi copy vào headphone hoặc bật ra loa để tập cho khí thế và tiện dụng.

Tập theo chiêu thức HIIT đơn thuần chỉ là hoạt động body toàn thân theo vận tốc nhanh chậm của nhịp nhạc. Giai điệu nhanh tất cả chúng ta hoạt động nhanh và ngược lại. Để tập theo chiêu thức HIIT những bạn hoàn toàn có thể vận dụng so với những loại hoạt động body toàn thân như : nhảy dây, chạy tại chỗ cao chân, chạy bộ, đạp xe đạp điện v … v .
Nếu ko có thời hạn thì bạn cũng hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế bằng những loại hoạt động khác như Aerobic, đi bộ chậm v … v .

Ngoài ra những bạn cũng ko nên tốn thời hạn cho những bài tập như gập bụng, lắc vòng v … v. Vì những bài tập này ko có tính năng đốt mỡ, mà nó chỉ có công dụng làm săn chắc phần cơ bụng mà thôi .
Nhưng khối cơ bụng này vẫn nằm dưới đống mỡ bầy nhầy và bèo nhèo, vì vậy dù cho mỗi ngày bạn có gập bụng cả nghìn cái thì vẫn vậy. Tóm lại gập bụng chỉ tốn thời hạn, chi bằng thời hạn đó tất cả chúng ta tập hoạt động body toàn thân thì tốt hơn .

Hãy nhớ nguyên tắc căn bản như sau: Lượng oxi trong máu càng cao thì cơ thể đốt mỡ càng nhanh. Mà lượng oxi trong máu cao khi và chỉ khi chúng ta tập các bài vận động toàn thân làm cho cơ thể thở hồng hộc, toát mồ hôi, tim đập nhanh.

* Hàng ngày nên ăn làm khoảng chừng từ 5-6 bữa, mỗi bữa ăn cách nhau 2-3 tiếng, mỗi lần ăn một lượng vừa phải, sao cho cứ 2-3 tiếng lại ăn một lần. Ko nên để quá 4 tiếng mà ko ăn gì, như vậy quy trình trao đổi chất, đốt mỡ sẽ diễn ra chậm lại, ko có ích cho quy trình giảm cân .
Càng ăn làm nhiều bữa, thì quy trình giảm kg sẽ diễn ra càng nhanh hơn. Dĩ nhiên, nếu điều kiện kèm theo ko được cho phép thì ăn 3 bữa cũng ko sao cả .

Các bạn chú cho rằng: Low Carb ko có thực đơn-menu nào cụ thể cả. Mà các bạn phải đọc hiểu nguyên lý để tự chọn lựa đồ ăn cho mình. Thực đơn mình liệt kê ở dứoi đây chỉ là mẫu để dựa vào đó các bạn tự lựa chọn cho mình.

Thực Đơn Cho Chế Độ Ăn Kiêng DAS

Ví dụ như mỗi ngày ăn 3 bữa như sau :
– Sáng ( 7h ) : 3 trứng chiên
– Trưa (13h ) : 2 đùi gà, rau muống xào
– Tối ( 20h ) : 1 con cá hấp

* Thì khi chuyển sang ăn ngày 6 bữa sẽ ăn như sau :
– Sáng (7h) : 2 trứng chiên
– Gần Trưa (10h ) :Bỏ vào hộp đem đi làm, 1 trứng chiên
– Trưa ( 13h ): 1 đùi gà, rau muống xào
– Chiều (14h ) : 1 đùi gà
– Tối ( 17h ) : Nửa con cá hấp
– Giữa tối (20h) : nửa con cá hấp còn lại
– Đêm (23h ) : nếu cần thì trước khi đi ngủ ăn một cái gì đó high fat, và low carb.

+ Tóm lại, là ăn càng nhiều bữa trong một ngày ( mỗi bữa cách nhau 3 tiếng ) thì đốt mỡ xảy ra càng nhanh, và càng thần tốc
+ 3 bữa chính ăn nhiều một chút, còn 3 bữa phụ ăn nhẹ nhàng thôi.

* Chú ý, là việc ăn ngày 6 bữa này chỉ diễn ra khi trong quá trình giảm cân, mà thôi. Sau này sau khi giữ cân, ko cần ăn ngày 6 bữa, cứ lúc nào đói thì ăn.
* Kết hợp tập HIIT ngày 30 min, cộng với việc ăn ngày 6 bữa, sẽ kích thích việc đốt mỡ diễn ra với tốc độ cực kì nhanh.
* Dĩ nhiên nếu ko ăn được 6 bữa, thì ăn 3 bữa cũng được.

Tóm lại công thức vàng để super fat loss như sau :

1. Ăn high calories, high fat ( chiếm 50% tổng khẩu phần )
2. Tập HIIT 30 min/ngày. Khi sang giai đoạn giữ kg ko cần tập nữa
3. Ngày ăn 6 bữa, mỗi bữa cách nhau 3 tiếng. Khi sang giai đoạn giữ kg cũng ko cần ăn ngày 6 bữa nữa, lúc nào đói thì ăn thôi

Hi vọng với giải pháp giảm cân này sẽ giúp những bạn cải tổ được thân hình của mình, cảm hơn những bạn đã chăm sóc ! ! !

4.7

/

5
(
28
bầu chọn
)

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận