Bổ sung vitamin D có giúp bạn giảm cân nhanh chóng?

BZ-vitamin_D-co-giup-giam-can-khong-1Khi nói đến những chất dinh dưỡng tương hỗ sự hoạt động của khung hình và tăng cường sức đề kháng, vitamin D là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Đây thực ra là một loại pro-hormone. Thành phần này giúp khung hình chuyển hóa những vitamin tan trong chất béo, điều hòa hormone, duy trì xương chắc khỏe, và giữ cho mạng lưới hệ thống miễn dịch hoạt động giải trí hiệu suất cao hơn .Bên cạnh đó, vitamin D còn giúp giảm viêm và kiểm soát và điều chỉnh những protein trong quy trình kiểm soát và điều chỉnh sự tăng trưởng và tăng trưởng của tế bào. Vitamin D còn là thành phần tốt trong việc giảm rủi ro tiềm ẩn trầm cảm ; cũng như những rối loạn sức khỏe thể chất tinh thần khác .Gần đây, một số ít điều tra và nghiên cứu đã xem xét liệu loại nguyên tố này có là nguyên do trong việc tăng hoặc giảm cân hay không. Cùng khám phá qua bài viết sau .

Mối liên hệ giữa vitamin D và cân nặng

Cho đến nay, nghiên cứu cho thấy không có mối liên hệ về việc vitamin D đóng vai trò trong việc giảm hoặc tăng cân. Tuy nhiên, mức vitamin D thấp có liên quan đến bệnh béo phì. Vì sinh tố này hòa tan trong chất béo. Điều này cho thấy những người bị béo phì cần nhiều vitamin D hơn để đạt mức độ tương tự những người có cân nặng bình thường.

Mặc dù thực trạng vitamin D ở những người thừa cân hoặc béo phì thấp hơn, nhưng khoa học vẫn chưa rõ liệu bổ trợ thành phần này hoàn toàn có thể tương hỗ giảm cân hay không. Một số quan điểm cho rằng việc bổ trợ loại sinh tố này sẽ không tương hỗ giảm cân ; nhưng sẽ giúp thôi thúc sức khỏe thể chất tổng thể và toàn diện .Trong một điều tra và nghiên cứu ở những người phụ nữ thừa cân và béo phì bổ trợ vitamin D trong 12 tuần, tác dụng cho thấy lượng mỡ trong khung hình giảm, nhưng cân nặng thì không. Một nghiên cứu và điều tra khác cho thấy vitamin D hoàn toàn có thể ngăn ngừa việc tàng trữ những tế bào mỡ trong khung hình và hoàn toàn có thể chống lại bệnh béo phì .Tuy nhiên, cần có nhiều điều tra và nghiên cứu xác nhận hơn về mối liên hệ này .BZ-vitamin_D-co-giup-giam-can-khong-2

Các dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt vitamin D

Dù chưa có xác nhận rõ ràng giữa việc vitamin D và cân nặng, không có nghĩa rằng bạn nên xem nhẹ việc thiếu vắng vitamin D. Cơ thể tất cả chúng ta cần khá đầy đủ những vitamin, khoáng chất để quản lý và vận hành một cách hiệu suất cao nhất. Thiếu bất kể một loại khoáng chất hay vitamin nào đều tác động ảnh hưởng đến sức đề kháng của khung hình, khiến bạn dễ đổ bệnh .Việc thiếu vắng vitamin D đặc biệt quan trọng tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất xương khớp, gây loãng xương. Lý do vì loại khoáng chất này thiết yếu để giúp khung hình hấp thụ và chuyển hóa canxi. Các triệu chứng cho thấy bạn đang thiếu hút loại vitamin này gồm có :

Bổ sung vitamin D sao cho đúng?

Bằng cách xét nghiệm máu, bạn sẽ biết được mức độ vitamin có trong khung hình của mình. Nếu mức vitamin D dưới 20 ng / ml thì được xem là thấp. Mức từ 30 ng / ml đến 100 ng / ml là thông thường .Bổ sung 600 – 800 IU / ngày là thiết yếu để duy trì sức khỏe thể chất của xương và khung hình .Đối tượng thiếu vitamin D thường rơi vào những người lớn tuổi, những người có làn da sẫm màu, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và những người bị bệnh hạn chế hấp thụ chất béo, ví dụ điển hình như bệnh Crohn .

Các cách bổ sung vitamin D

Tắm nắng

Tăng cường thời hạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời được hấp thụ qua da và khung hình sẽ biến hóa một loại hormone thành vitamin D. Thời gian tắm nắng từ 15-30 phút và với tối thiểu 25 % làn da của bạn được bảo vệ bởi kem chống nắng .Thời điểm tắm nắng lý tưởng là từ 6 giờ đến 7 h30 sáng. Riêng những quốc gia có màu động lê dài, tuyết rơi sum sê, số liệu điều tra và nghiên cứu cho thấy tới 40 % – 60 % người bị thiếu thành phần dinh dưỡng này. Tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời là nguồn phân phối vitamin D dồi dào, nhưng đó không phải là cách duy nhất để bổ trợ thành phần này cho khung hình .BZ-vitamin_D-co-giup-giam-can-khong-3

Chế độ dinh dưỡng

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá tuyết, các sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng và nấm. Ngoài ra, trái cây nhiều màu sắc và rau lá màu xanh đậm cũng rất cần thiết. 

BZ-vitamin_D-co-giup-giam-can-khong-5

Thực phẩm chức năng

Thuốc hoặc thực phẩm công dụng là lựa chọn thuận tiện so với đời sống bận rộn thời nay. Bạn nên tìm kiếm những tên thương hiệu uy tín, tránh thực trạng loại sản phẩm chứa nhiều chất độn hoặc thành phần dinh dưỡng không đúng với thực tiễn .Lưu ý, vitamin D trong thực phẩm tính năng được chiết xuất từ lanolin ( một chất sáp có nguồn gốc từ cừu ). Vì thế, nếu bạn là đối tượng người tiêu dùng ăn chay trường, hoặc dị ứng với lông cừu, bạn hãy thận trọng khi sử dụng thực phẩm bổ trợ .

>>> Xem Thêm: CÁCH GIẢM CÂN NHANH TẠI NHÀ TRONG THỜI GIAN GIÃN CÁCH XÃ HỘI KHÔNG GÂY TỔN HẠI SỨC KHỎE

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Source: https://teecafe.vn
Category: Tập luyện

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận